SET รอความคืบหน้าเพิ่มเติม มองกรอบ 1,420 – 1,435 / Top pick บ่าย: SC

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า:
SET Index เปิดกระโดดขึ้นและแกว่งตัวในแดนบวก ปิดที่ 1,428.03 บวกไป 6.45 จุด (+0.45%) โดยแรงหนุนมาจากหุ้นขนาดใหญ่อย่าง BBL, PTT, DELTA, SCC และ GULF
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในแดนบวก หลักมีแนวโน้มได้แรงหนุนจาก Fund flow ของนักลงทุนต่างชาติ สอดรับกับค่าเงินบาทเช้านี้ที่แข็งค่าทดสอบระดับ 33.21 บาท/ดอลลาร์ และตลาดตราสารหนี้ที่นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,486 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม มองทางขึ้นจำกัด เนื่องจากนักลงทุนยังรอติดตามการประชุมครม.ชุดใหม่ในสัปดาห์หน้า ซึ่งอาจเผยให้เห็นถึงความคืบหน้าของนโยบายทางเศรษฐกิจเร่งด่วนของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการ Digital Wallet หลังรองนายกฯและรมว.คลังยอมรับว่าการจ่ายเงิน Digital Wallet เฟส 2 สำหรับบุคคลทั่วไปที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 30 ล้านคน จะไม่สามารถจ่ายได้ทันภายในปีนี้ ต้องรอปีหน้า เพราะจะต้องพิจารณาหลายเรื่องทั้งหมด ขณะที่ปัจจัยต่างประทศคืนนี้ติดตามการเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯเดือนก.ย.67 ตลาดคาด 68.3 เพิ่มขึ้นจาก 67.9 ในเดือนส.ค.67
  • Top pick:
SC เดือนม.ค.-ก.ค.67 ทำ Presale ได้ราว 1.4 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 50%ของเป้าทั้งปี ซึ่งเดือนก.ค.67 ทำได้ราว 2.36 พันล้านบาท สูงกว่าเฉลี่ยในช่วงครึ่งปีแรก จากการปรับกลยุทธ์การตลาดเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น คาดว่าอีก 5 เดือนที่เหลือ จะยังสามารถทำได้ตามเป้าที่ 2.8 หมื่นล้านบาท จาก 4Q67 มีเปิดตัวคอนโด 2 โครงการ Reference-เอกมัย และ Reference-เกษตร รวมมูลค่า 5 พันล้านบาท โครงการมีทั้งโซนที่รับดีมานด์ต่างชาติและในประเทศ จะเข้ามาช่วยเสริม Presale ควบคู่กับไปโครงการแนวราบที่เปิดตัว มองว่าแนวโน้มครึ่งปีหลังจะทำ Presale ได้ดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก และจะมียอดโอนที่ดีขึ้นจากมีคอนโดครบกำหนดโอนใน 4Q67 เข้ามา 2 โครงการ Reference-สาทร-วงเวียนใหญ่ มูลค่า 4 พันล้านบาท และ Scope-ทองหล่อ มูลค่า 2.8 พันล้านบาท ขายไปแล้วมากกว่า 50% และคาดว่าจะมีกำไรพิเศษราว 100 กว่าล้านบาท จากการร่วมทุนเข้ามาอีก 2-3 โครงการ

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ BBL, ONEE

- Advertisement -