บล.กรุงศรีฯ: 

KSS Strategist Comment :  Mid Small Cap show time 

Mid Small Cap : หลัง SET Outperform แล้ว KSS มองกลุ่มหุ้น Mid Small Cap เป็น Catch up play ที่ดี  และเป็นจุดเพิ่ม Position โอกาสสร้างผลตอบแทนสูง ยัง Undervalued ซื้อขายระดับใกล้เคียง/ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย อิง ย้อนหลังเทียบกับอดีต และเทียบกับ SET  เราพิจารณาเลือก Top picks จากมิติธุรกิจแข็งแกร่งและอยู่ในจุดที่ดีของธุรกิจ และยังเป็นจุดซื้อที่ดี 

แนะนำ Top picks   หุ้นเด่น  :  MOSHI (TP64) ICHI (TP22) SPA (TP8.5) TNP (TP5.0) SAV (TP25.75)

  • MOSHI (TP64) : องค์ประกอบการเติบโตครบทั้ง SSSG + เปิดสาขาเชิงรุก เป็นค้าปลีกที่รายได้เติบโตเร็ว ระดับ 20% รวมถึง New move ทดลองขายสินค้าใน 7-11 เพิ่มจุดขายก้าวกระโดด พร้อมรับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นจากคู่แข่งใหม่ ปัจจุบัน บริษัทเริ่มปรับตัวล่วงหน้า ทั้ง Renovate/ปรับปรุงการ Display, การหาสินค้า Exclusive กลุ่ม Toy (คู่แข่งขายไม่ได้), การเริ่ม Secured ทำเลสาขาใหม่สำหรับปี 2025F ล่วงหน้าแล้วกว่า 10-15 สาขา จากเป้าทั้งปี 33 แห่ง ขณะที่ ระยะสั้น คาดกำไร 3Q24F กลับมาเติบโตเด่น y-y, q-q โดย SSSG ก.ค. + ส.ค. คาด +4-5% y-y และสัปดาห์แรกของ ก.ย. ยังบวกต่อเนื่องระดับใกล้เคียงกัน โดยไม่มีผลของ NCT Collection
  • ICHI (TP22) : แนวโน้ม 3Q24F ที่ดีกว่าตลาดคาดเดิม คาดกำไรหลัก เติบโต y-y, q-q จากทั้งรายได้เพิ่ม และค่าใช้จ่ายลด  คาดประกาศปันผลอีก 2 รอบหลังงบ 3Q24F และ 4Q24F คาด 0.5 บาท/หุ้น (Yield 3.1%) และ 0.54 บาท/หุ้น (Yield 3.3%)  ขณะเดียวกัน Tactical play  1) เป็นหุ้น Theme Anti-commodities (Packaging คิดเป็นราว 25-30% ของต้นทุน) จะเริ่มเปิด Upside ต่อกำไรช่วงถัดไป 2) เป็นบริษัทเดียวในกลุ่ม Beverage ได้ประโยชน์เล็กๆจากบาทแข็ง (ส่งออก รับเป็นเงินบาท ขณะที่ มีนำเข้าสินค้าหัวเชื้อเป็นเงินเหรียญ)  3) Vayu play  : เป็นหุ้น SET100 + สภาพคล่อง และปันผลสูง + ESG rating A)
  • SPA (TP8.5) : อีกหนึ่ง Soft power ไทย จะเริ่มเห็นการกลับมาเปิดสาขาเชิงรุก 5 แห่ง ด้านราคาหุ้น ปรับลงมา ซื้อขายเหลือ PER24F 28x (ค่าเฉลี่ย – 1SD) คาดจากแนวโน้มกำไรปีนี้อ่อนตัว จากการกลับมาจ่ายภาษี แต่การดำเนินงานหลักยังเติบโตดีทั้ง SSSG + สาขาใหม่  มองเป็นจุดสะสมที่ดี รวมถึง เริ่มมาซื้อขายในตลาดหลัก SET จากเดิม mai จะเพิ่มโอกาสจากนักลงทุนสถาบันเพิ่มเติม  และปี 2025F คาดกำไรกลับมา +16% และPER25F จะเหลือ 24x
  • TNP (TP5.0) : หุ้นรับประโยชน์จากมาตรการรัฐ และเป็น Upside risk จากฐานกำไรที่ยังเล็ก ขณะที่ การดำเนินงานหลัก เติบโตมั่นคงระดับ 10-15% CAGR จากทั้ง SSSG + สาขาใหม่ ภายใต้ จุดเด่น เป็น Low cost model (ทั้งต้นทุนดำเนินงานต่ำและการสนับสนุนจากซัพพลายเออร์ และเน้นจ่ายเงินสด ได้ Trade term ดี) ขณะที่ หุ้นซื้อขาย PER24F 17x เทียบกลุ่มฯ 20-25x โดยระยะสั้น ผลกระทบจากน้ำท่วมยังบริหารจัดการได้ แม้ปิด 4 สาขาชั่วคราว จากสาขาทั้งหมด 47 แห่ง แต่สาขาอื่นได้ผลบวกจากยอดขายสินค้ายังชีพเพิ่มขึ้นมีนัยฯ ช่วยชดเชย
  • SAV (TP25.75) : ผู้ให้บริการจราจรทางอากาศรายเดียวในกัมพูชา ธุรกิจเสียงต่ำ ผลตอบแทนสูง เติบโตตามปริมาณเที่ยวบินเฉลี่ย CAGR 10% ต่อปี ขณะที่ ต้นทุนหลักเป็น Revenue sharing  และมี Net margin สูง 24% คาดกำไร 3 ปี เติบโต CAGR 28% และลุ้น Upside เพิ่มเติมจากสัมปทานเดียวกันในลาว  ซึ่งปริมาณจราจาทางอากาศใหญ่กว่ากัมพูชา 2-3 เท่า

Investment Theme

1)  หุ้นกลุ่มรับประโยชน์เงินบาทแข็งค่า  คือ MOSHI, KCG, TAN, SABINA  

2)  กลุ่ม Discount Valuation   :  ICHI,  KCG, TAN, MC  

3)  กลุ่มกำไรเด่น  :  MOSHI ,  SISB , BKGI , 

4)  ธุรกิจ Mega trend/ Uptrend : SPA BE8/BBIK/INSET BKGI SISB SAV   

5)  Laggard  : SAFE ILM SUSCO  

6)  Dark horse : MBK (Entertainment complex)  MALEE (Turnaround)

 

- Advertisement -