SET บ่ายแกว่งในแดนบวกกรอบ 1425 -1440 ฝ Top pick บ่าย: SPALI

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า:
SET Index ปรับตัวขึ้น ปิดเช้าที่ 1,433.20 จุด บวกไป 16.88 จุด (-1.18%) โดยหุ้นที่ผลักดันตลาด นำโดย IVL BDMS CPAXT และ PTT ส่วนหุ้นที่กดดันตลาด นำโดย DELTA TTB PTTEP และ BBL
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index บ่ายนี้แกว่งตัวในแดนบวกในกรอบ 1425-1440 จุด โดยตลาดยังมีแรงหนุนจาก
1) ความคาดหวังแรงหนุนกองทุนวายุภักษ์ โดยในวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดทำการจองหน่วยลงทุน คาดหุ้นที่เป็นเป้าหมายของกองทุนดังกล่าว จะยังได้รับ Sentiment เชิงบวก
2) แนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐขาลง หลังนายโจน ฟอสต์ อดีตที่ปรึกษาอาวุโสของปธ.เฟดเผยว่าหากเจ้าหน้าที่เฟดได้ข้อสรุปว่าพวกเขามีแนวโน้มปรับลดดอกเบี้ย 0.50% ในเดือน พ.ย.หรือ ธ.ค.67 เช่นเดียวกับความเห็นของนายบิล ดัดลีย์ อดีตปธ.เฟดนิวยอร์กซึ่งกล่าวว่ามีโอกาสอย่างมากที่เฟดจะปรับลดดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมสัปดาห์นี้ ลดแรงกดดันให้หุ้นกลุ่มอสังหา การเงิน และ ค้าปลีก
ส่วนปัจจัยลบมาจากความกังวลในภาพเศรษฐกิจจีนหลังจีนเผยตัวเลขศก.เดือนส.ค.67 หลายรายการที่ชะลอตัวลงและแย่กว่าตลาดคาดทั้งตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรม ยอดค้าปลีก อัตราการว่างงาน และ ราคาบ้านใหม่
ช่วงเย็นนี้จับตาตัวเลขค่าจ้างในยูโรโซน ใน 2Q67
  • Top pick:
SPALI หุ้นในกลุ่มอสังหาฯยังน่าสนใจเนื่องจากราคาหุ้นในกลุ่มอสังหาฯปรับตัวลงมาค่อนข้างเยอะนับตั้งแต่ต้นปี ทำให้ปันผลมีความน่าสนใจ กอปรกับ ทิศทางดอกเบี้ยขาลงของธนาคารกลางทั่วโลกยิ่งทำให้หุ้น Dividend สูงมีความน่าสนใจมากขึ้น Dividend Yield ปี 67 คาดอยู่ที่ 7.42% ณ ราคาปัจจุบัน ในส่วนของยอดโอนคาดจะเร่งตัวขึ้นใน 3Q67 ซึ่งจะช่วยให้กำไรขั้นต้นดีขึ้นได้ต่อเนื่อง

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SISB, TEGH

- Advertisement -