บล.กรุงศรีฯ: 

KSS Strategist Comment: TH Tourism Update กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬาฯ รายงานจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติรายสัปดาห์ (9-15 ก.ย.) มีจำนวน 636,932 คน เพิ่มขึ้น 19.31%w-w ผสานกับนักลงทุนคาดว่าภาครัฐจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวเพิ่มเติม อาทิ “เราเที่ยวด้วยกัน”

Key Ideas: กลุ่มท่องเที่ยว+การบินวันนี้ปรับตัวขึ้นเด่นตามที่เราประเมิน AOT +3.2% และSETHOT +0.23% นำตลาด มองแรงขับเคลื่อนจาก

1.) ภาครัฐมีแผนจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวเพิ่มเติม อาทิ “เราเที่ยวด้วยกัน”

2.) กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬาฯ รายงานจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติรายสัปดาห์ (9-15 ก.ย.) มีจำนวน 636,932 คน เพิ่มขึ้น 19.31%w-w เป็นภาพฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดตามที่เราประเมินจากรายงานผู้ใช้บริการสนามบินไป ตปท. สัปดาห์ล่าสุด 7-14 ก.ย. เร่งขึ้น

ระยะถัดไปเรามองแรงขับเคลื่อนต่อ

3.)  การท่องเที่ยวเมื่อผ่านจุดต่ำสุด ก.ย. 24 จะเร่งขึ้นในอีก 2 ไตรมาสถัดไปที่เป็น Hi-season (ดังภาพ)

4.)  ภาพการเติบโตต่อเนื่องระยะกลาง-ยาวคาดหวังมากขึ้น จากแนวทางการผลักดัน Entertainment Complex อิงภาพต่างประเทศ ในมาเก๊า สิงคโปร์เห็นการยกฐานนักท่องเที่ยวขึ้นชัดเจน หลังเปิดบริการ

Strategy: หุ้นการบิน+ท่องเที่ยวเพิ่งเริ่มฟื้นตัว ผสาน ปัจจัยเร่งที่มีต่อเนื่อง เรามองเป็นกลุ่มน่าสนใจวางสถานะลงทุน การบินเน้น AOT(TP Con-68.8) ที่ระยะถัดไปลุ้นการเพิ่มน้ำหนักเพิ่มเติมกองทุนวายุภักษ์ได้อีกส่วน ส่วนโรงแรมเน้นกลุ่มที่มีรายได้ในไทยสูง เน้น ERW (TP Con-5.4)

- Advertisement -