SET ลุ้นรับ Fund flow มองกรอบ 1,440 – 1,455 / Top pick บ่าย: AEONTS

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า:
SET Index ปรับตัวขึ้น ปิดที่ 1,445.95 บวกไป 10.18 จุด (+0.71%) โดยแรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มสื่อสาร กลุ่มโรงไฟฟ้า และกลุ่มจับจ่ายใช้สอยและเกี่ยวเนื่อง
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อ โดยได้แรงหนุนจาก Fund flow หลัง FOMC มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% สู่ระดับ 4.75-5.00% ในการประชุมเดือนกันยายน 2024 ซึ่งเป็นการปรับลดครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปีหรือนับตั้งแต่ปี 2020 ส่งผลให้อาจเกิดการ Search for yield สอดรับกับการที่เช้านี้นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 481 ล้านบาทในตลาดตราสารหนี้ไทย โดยหลักแล้วเป็นการซื้อสุทธิในตราสารหนี้อายุมากกว่า 10 ปี อีกทั้ง มอง SET Index ยังได้แรงหนุนจากความหวังต่อมาตรการภาครัฐ หลังนายกฯได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม มองทางขึ้นยังจำกัดบ้าง โดยมีแนวโน้มถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มธนาคาร ซึ่งได้รับ Sentiment ทางลบจากวัฎจักรอัตราเบี้ยโลกขาลงของเศรษฐกิจขนาดใหญ่ ส่วนคืนนี้ติดตามการประชุม BoE ซึ่งตลาดคาดว่า BoE จะคงอัตราดอกเบี้ยในรอบการประชุมเดือนก.ย.67
  • Top pick:
AEONTS แม้อัตราดอกเบี้ยของไทยยังไม่ได้มีการปรับลดลง แต่จากวัฎจักรอัตราดอกเบี้ยโลกขาลง คาดเป็น Sentiment หนุนต่อหุ้นในกลุ่มการเงิน ท่ามกลางความหวังของตลาดว่ากนง.อาจจะผ่อนคลายนโยบายทางการเงินในระยะต่อไป ซึ่งจะส่งผลให้ AEONTS มีต้นทุนทางการเงินลดลงและส่งผลดีต่อผลประกอบการ นอกจากนี้ คาดอีกแรงหนุนมาจาก Digital Wallet เฟสแรก ที่จะเข้ามามีส่วนช่วยให้ลูกค้าของ AEONTS มีความสามารถในการชำระหนี้ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้งความต้องการสินเชื่อ และคุณภาพสินทรัพย์

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AEONTS, CBG

- Advertisement -