จากสถานการณ์อุทกภัยในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเกิดจากปริมาณฝนที่ตกสะสมทั้งในประเทศไทยและประเทศเมียนมา โดยพื้นที่ต้นน้ำมีต้นกำเนิดจากเทือกเขาในรัฐฉาน รวมถึงบริเวณสันปันน้ำ ส่งผลให้มวลน้ำมหาศาลไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่แม่สายอย่างฉับพลัน และยังมีมวลน้ำจากฝั่งเมียนมาไหลเข้าสู่แม่น้ำสาย-แม่น้ำรวก ซึ่งเป็นแม่น้ำกั้นเขตแดนระหว่างไทยและเมียนมา สถานการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมากอย่างรุนแรง

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความจำเป็นในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบหลังน้ำลดอย่างเร่งด่วน จึงได้จัดทำโครงการ TOA ไม่ทิ้งกัน สู้ภัยน้ำท่วม 2567”  นำพนักงานทีโอเอจิตอาสาในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ลงพื้นที่ร่วมกับเทศบาลตำบลห้วยไคร้ เทศบาลตำบลเวียงพางคำ และองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย ระดมมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง นม น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก อาทิ ชุมชนบ้านปางห้า ต.เกาะช้าง ชุมชนวัดถ้ำผาจม ต.เวียงพางคำ ชุมชนเหมืองแดง ต.แม่สาย ชุมชนบ้านสันยาว ต.ห้วยไคร้ ฯลฯ

ทั้งนี้เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นหลังน้ำลด และขอเป็นกำลังใจให้แก่พี่น้องประชาชนชาวแม่สายผ่านพ้นวิกฤตนี้ และกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติในเร็ววัน

#TOAไม่ทิ้งกัน #สู้ภัยน้ำท่วม2567 #ร่วมด้วยช่วยกัน #แม่สายเชียงราย #SAVEเชียงราย

- Advertisement -