SET บ่ายลุ้นแกว่งตัวในแดนบวกต่อ ในกรอบ 1445 -1460 / Top pick บ่าย: HANA

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า:

SET Index ปรับตัวขึ้น ปิดเช้าที่ 1,453.32 จุด บวกไป 5.42 จุด (+0.37%) โดยหุ้นที่ผลักดันตลาด นำโดย DELTA ADVANC PTT และ GULF ส่วนหุ้นที่กดดันตลาด นำโดย CPALL MTC KBANK และ GLOBAL

  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:

คาด SET Index บ่ายนี้แกว่งตัวออกข้างในกรอบ 1445-1460 จุด โดยมองตลาดมีแรงบวกจาก

1) การลุ้นผลการประชุมครม. และ การประชุมบอร์ดกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดหากมีความคืบหน้าในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน หรือ มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว จะเป็นบวกต่อหุ้น Domestic play เบื้องต้นที่ประชุมได้มีมติ อนุมัติงบกลาง 7.125 พันลบ.เพื่อสนับสนุนรถยนต์ EV และ มอเตอร์ไซค์ EV เป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า
2) การประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีนและช่วยภาคอสังหาริมทรัพย์ชุดใหญ่ ทั้งลดดอกเบี้ยเงินกู้ระยะสั้น ลดดอกเบี้ยบ้าน และลดอัตราส่วนเงินสำรองขั้นต่ำ (RRR) ธนาคารพาณิชย์ เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและเผชิญภาวะเงินฝืดรุนแรง
3) นายกฯ ยืนยันยังผลักดันนโยบายขึ้นค่าแรง 400 บาทต่อ โดยตั้งใจจะให้เกิดขึ้นภายในปีนี้ แต่ต้องเร่งดำเนินการผ่านกรรมการไตรภาคี จึงอาจมีความล่าช้าอยู่บ้าง สร้างความหวังต่อการฟื้นตัวของกำลังซื้อภายใน
ด้านปัจจัยลบมาจากตัวเลขการส่งออกยานยนต์เดือน ส.ค. 67 อยู่ที่ 8.6 หมื่นคัน ลดลง 1.7%y-y สาเหตุหลักจากการย่อตัวลงของยอดขายรถกระบะที่ลดลงกว่า 14.07% โดยโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์เผยว่าตัวเลขที่ออกมาเป็นจำนวนที่ต่ำกว่าในช่วง Covid-19 และ ใกล้เคียงกับในช่วงเกิดวิกฤติต้มยำกุ้ง
ส่วนคืนนี้จับตาตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ก.ย. และ ถ้อยแถลงของหนึ่งในคณะกรรมการ FOMC นาย Bowman
  • Top pick:

HANA มองทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาลงจะทำให้ Valuation ของหุ้นที่อิงกลุ่มเทคโนโลยีน่าสนใจ ขณะที่การกระตุ้นเศรษฐกิจ และการปรับลดอัตราส่วนเงินสำรอง (RRR) ในจีน จะเป็นบวกต่อ HANA เช่นกัน เนื่องจากมีสัดส่วนรายได้หลักที่อิงกับเศรษฐกิจจีน

  • หุ้นแนะนำบ่ายนี้ HANA, AEONTS

- Advertisement -