บล.กรุงศรีฯ:

KSS Strategist Comment : CPALL(BUY,TP84) : มองบวกต่อข่าวร้านเซเว่นเริ่มนำร่องเปิดรับสแกนจ่ายผ่าน Prompt pay 

เนื้อหาข่าว 

27 กันยายน 2567 มีรายงานว่า เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดบริการใหม่ ให้สามารถสแกนจ่ายผ่าน QR Code จากแอปฯ ธนาคารได้แล้วโดยไม่มีขั้นต่ำ ทดลองเปิดให้บริการทั้งหมด 232 สาขาทั่วประเทศ พร้อมรองรับการสแกนผ่าน 7 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารออมสิน ธนาคารยูโอบี และธนาคารมิซูโฮ

ทั้งนี้ ต้องติดตามต่อไปว่า เซเว่น อีเลฟเว่น จะขยายสาขาการให้บริการ หรือรองรับธนาคารอื่น ๆ เพิ่มเติมหรือไม่ในอนาคต

ที่มา : PPTV HD

ผลกระทบและคำแนะนำ

  • เรามีมุมมองบวกต่อข่าว ร้านเซเว่นเริ่มเปิดรับสแกนจ่ายผ่าน QR code โดยนำร่อง 232 สาขาทั่วประเทศก่อนจะขยายสาขาให้บริการในระยะถัดไป เพราะเพิ่มช่องทางในการชำระเงิน  ทั้งนี้  ข้อมูลจาก Techsauce ระบุว่า ปี 2023 ประเทศไทยมีผู้ลงทะเบียน Promptpay  77.2 ล้านราย มีมากกว่า จำนวนผู้ใช้บริการ True money  ที่มี 50 ล้านราย (ตามข้อมูล Truemoney) ดังนั้น ระยะยาวคาดจะช่วยเพิ่มโอกาสในขายสินค้ามากขึ้น
  • แนวโน้มกำไรปกติ 3Q24F คาดบริเวณ 5.7-5.9 พันลบ. เติบโตสูง +36%y-y ตาม 1) ทิศทาง SSSG ที่ยังบวก +1-4% ทุก format และดีกว่ากลุ่มค้าปลีก ประกอบกับ 2) GPM ของร้านเซเว่นและโลตัสส์เป็นขาขึ้น y-y ตามส่วนผสมการขายสินค้ามาร์จิ้นสูงที่ขยับขึ้น
  • คงคำแนะนำ “BUY” โดยมีราคาเป้าหมายปี 25F ที่ 84 บ. ยังคงเลือกหุ้นเด่นสุดในกลุ่มค้าปลีก ทั้งนี้ เราชอบ CPALL ที่ 1) โมเมนตั้มกำไรปกติทั้งปี 24F คาดโต +33% สูงสุดในกลุ่มผู้ขายสินค้าในชีวิตประจำวัน , 2) ระยะยาวจะได้ประโยชน์จากการปรับโครงสร้างของ CPAXT โดยผู้บริหารคาดสร้าง synergies 5.0 พันลบ.ภายใน 3 ปีข้างหน้า และ 3) Valuation ถูก ราคาหุ้นซื้อขายบน PER ปี 24F ที่  25 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย -1.25SD
- Advertisement -