SET บ่ายแกว่งตัวออกข้าง ในกรอบ 1445 -1460 / Top pick บ่าย: CPALL 

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า:
  • SET Index

ปรับตัวขึ้น ปิดเช้าที่ 1,451.75 จุด บวกไป 1.60 จุด (+0.11%) โดยหุ้นที่ผลักดันตลาด นำโดย OR KBANK TRUE และ ADVANC ส่วนหุ้นที่กดดันตลาด นำโดย DELTA CRC BDMS และ PTTGC

  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index บ่ายนี้แกว่งตัวออกข้างในกรอบ 1445-1460 จุด โดยมองตลาดมีแรงบวกจาก
1) ความหวังเม็ดเงินวายุภักษ์หลังเช้านี้กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เผยหลังจากเสนอขายหน่วยลงทุนประเภท ก. ของกองทุนฯ แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย คาดว่าจะเริ่มลงทุนตามนโยบายการลงทุนของกองทุนฯ ตั้งแต่เดือน ต.ค. 67 เป็นต้นไป และคาดหน่วยลงททุนจะเข้าเทรดได้ ในวันที่ 7 ต.ค.67 คาดเม็ดเงินจะเป็นบวกต่อหุ้นขนาดกลาง-ใหญ่ที่เป็นเป้าหมายของกองทุน
2) รอยเตอร์รายงานว่าเช้านี้ ธนาคารกลางจีนได้มีคำสั่งให้ธนาคารพาณิชย์ปรับลดดอกเบี้ยสำหรับเงินกู้จำนองบ้านที่มีอยู่ทั้งหมด ภายในวันที่ 31 ต.ค.นี้ พร้อมผ่อนคลายมาตรการซื้อบ้านใน 3 เมืองใหญ่ เพื่อพลิกฟื้นภาพรวมของภาคอสังหาฯจีน ล่าสุดราคาน้ำมันดิบ WTI เริ่มฟื้นตัวสู่ระดับ 68.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล รับความคาดหวังอุปสงค์จากจีน หนุนหุ้นพลังงานต้นน้ำ
3) ลุ้นการท่องเที่ยวไทยช่วง Golden week ของจีนซึ่งตรงกับวันที่ 1-7 ต.ค. 67 โดยนักท่องเที่ยวจีนที่มีสัดส่วนเป็นอันดับ 2 ของนักท่องเที่ยวที่เข้าไทยในสัปดาห์ก่อน จึงมองเป็นแรงหนุนต่อหุ้นท่องเที่ยว และ โรงแรม
ส่วนคืนนี้จับตาถ้อยแถลงของหนึ่งในคณะกรรมการเฟด นาย Michelle Bowman และ ถ้อยแถลงของประธาน ECB
  • Top pick:

CPALL มองเป็นหนึ่งในหุ้นค้าปลีก ที่คาดจะได้รับประโยชน์โดยตรงจากเม็ดเงินดิจิทัลวอลเล็ต และ คาดจะเป็นเป้าหมายของกองทุนวายุภักษ์ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ใน 2Q67 ตัวเลข SSSG ของ CPALL ยังเติบโต 3.8% โดดเด่นกว่าอุตสาหกรรม

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CBG, RCL

- Advertisement -