BBGI รับรางวัล ESG100 จาก สถาบันไทยพัฒน์ ซึ่งได้คัดเลือกจากทั้งหมด 920 บริษัทจดทะเบียน และเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuels) หนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลในปีนี้ จากการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ประจำปี 2567  

นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) (BBGI) ผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงานเชื้อเพลิงชีวภาพและผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง เปิดเผยว่า BBGI ได้รับ
การคัดเลือกเข้าอยู่ในทำเนียบ ESG100 จากการประเมินของสถาบันไทยพัฒน์ ซึ่งได้คัดเลือกจาก 920 หลักทรัพย์จดทะเบียน อีกทั้งเป็นบริษัทธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuel) บริษัทเดียวที่ได้รับรางวัลในปีนี้ จากทั้งหมด
8 บริษัทในกลุ่มธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค โดยพิจารณาจากข้อมูลการดำเนินงานที่สะท้อนความ
โดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) ตามที่บริษัทเปิดเผยต่อสาธารณะ

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน BBGI ได้วางกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจที่ตอบโจทย์ด้านความยั่งยืน เพื่อรักษา
ความเป็นผู้นำด้านเชื้อเพลิงชีวภาพภายในประเทศ พร้อมการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน มุ่งสู่การเติบโตในธุรกิจใหม่อย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย ธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel) หรือ SAF รองรับแนวโน้มความต้องการใช้ที่สูงขึ้นทั่วโลก มุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง หรือ High Value Product ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูงเชิงพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำด้านไบโอเทคโนโลยีระดับภูมิภาค ร่วมขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจ Bio-Circular-Green Economy (BCG Model) และมุ่งเน้นบูรณาการหลักการทางเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว ส่งเสริม
การจัดการทรัพยากรที่ยั่งยืน

“ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ BBGI มุ่งสร้างสินค้าและห่วงโซ่อุปทานของผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่มีมูลค่าสูง โดยอาศัยนวัตกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ ความเป็นเลิศทางด้านการปฏิบัติการ พร้อมทั้งการพัฒนาอย่างยั่งยืน และผลักดันเศรษฐกิจชีวภาพทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยมีเจตนารมณ์ในการสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาติ (Sustainable Development Goals : SDGs) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม” นายกิตติพงศ์ กล่าว

- Advertisement -