BDMS Wellness Clinic ผนึกโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ ส่ง “เสียง” จากความใส่ใจ สร้างความตระหนักรู้ถึงโรคมะเร็งเต้านม พร้อมส่งมอบการดูแลแบบครบองค์รวม 360° ผ่านโปรแกรม Breast Cancer Healing

บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic) ศูนย์ดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน จับมือโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ จัดงาน “Voice of Care for Breast Cancer ‘เสียงจากความใส่ใจ เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม” เดินหน้าสร้างความตระหนักรู้เรื่องการเกิดโรคมะเร็งเต้านมในผู้หญิงเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดอัตราการเสียชีวิต พร้อมมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ผ่านโปรแกรม Breast Cancer Healing มอบการดูแลแบบครบองค์รวมในทุกมิติ ตั้งแต่การป้องกัน การตรวจคัดกรอง การวินิจฉัย การรักษา จนถึงการฟื้นฟูหลังจากรับการรักษาเสร็จสิ้นแล้ว 

‘มะเร็ง’ เป็นหนึ่งในโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ที่คนทั่วโลกกำลังเผชิญหน้า และเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตเป็น อันดับต้น ๆ ของโลก โดยมะเร็งเต้านมเป็นมะเร็งที่พบมากที่สุดในผู้หญิงทั่วโลก โดยจากสถิติขององค์การอนามัยโลก (WHO) พบว่า ใน ปัจจุบัน มีผู้หญิงทั่วโลกกว่า 2 ล้านรายได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งเต้านม และมีจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมเสียชีวิตสูงกว่า 685,000 รายในแต่ละปี ในขณะที่ข้อมูลจากกรมการแพทย์สถาบันมะเร็งแห่งชาติระบุว่า โรคมะเร็งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับหนึ่งในประเทศไทย โดยข้อมูลจาก WHO พ.ศ. 2564 แสดงให้เห็นตัวเลขผู้ป่วยมะเร็งรายใหม่ของไทยอยู่ที่ 190,636 คน หรือ คนไทย 1ใน 6 คน ป่วยด้วยโรคมะเร็ง และเสียชีวิต 109,554 คนต่อปี หรือ 13 คนต่อชั่วโมง ในจำนวนนี้ พบว่ามีผู้ป่วยมะเร็งเต้านมสูงเป็นอันดับ 3 รองจากมะเร็งตับและท่อน้ำดี และ มะเร็งปอด 

นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก และ บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด มหาชน กล่าวว่า

แม้ว่าโรค NCDs ต่าง ๆ รวมถึงมะเร็งจะสามารถส่งต่อได้ผ่านทางพันธุกรรม แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราทุกคน คือหนึ่งในปัจจัยหลักที่สามารถช่วยลดหรือเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นการป้องกันที่ดีที่สุดคือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต โดยเริ่มจากการดูแลน้ำหนักตัวให้เหมาะสม รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายเป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่สูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงจัดการความเครียด ตามหลักเวชศาสตร์วิถีชีวิต (Lifestyle Medicine) อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมะเร็งเป็นโรคที่หากไม่มีการตรวจคัดกรอง อาจไม่สามารถทราบถึงรอยโรคในระยะแรกได้ ดังนั้นนอกจากการดูแลสุขภาพอย่างเคร่งครัดแล้ว การตรวจคัดกรองเป็นประจำทุกปีเพื่อให้แพทย์สามารถวางแผนการรักษาได้อย่างทันท่วงทีในกรณีที่ตรวจพบก็เป็นสิ่งที่สำคัญ

BDMS Wellness Clinic มุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการลดอัตราการเกิดโรคมะเร็งเต้านม ในปีนี้ เราจึงร่วมมือกับโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ จัดงาน Voice of Care for Breast Cancer เพื่อมอบความตระหนักรู้เกี่ยวกับการป้องกันการเกิดโรคมะเร็งให้กับทุกคน ตลอดจนส่งมอบบริการการดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านมครบวงจรในทุกมิติ ตั้งแต่การป้องกัน การตรวจคัดกรอง การวินิจฉัย การรักษา ไปจนถึงการฟื้นฟูดูแลผู้ป่วยหลังการรักษา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Cancer Wellness ด้วยโปรแกรม Breast Cancer Healing มุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้ผู้ป่วยสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพที่สุด” 

ด้าน ศาสตราจารย์พิเศษ นายแพทย์ ธีรวุฒิ คูหะเปรมะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเป็นกระบอกเสียงเพื่อส่งมอบความตระหนักรู้ด้านการเกิดโรคมะเร็งเต้านมในครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นด้านการเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยลดอัตราการสูญเสียจากโรคมะเร็ง โดยโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ ตั้งใจที่จะมอบการรักษาที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพตามหลักแนวคิด Total Cancer Care ผ่านเทคโนโลยีที่ครอบคลุมการดูแลโรคมะเร็งแบบครบองค์รวม 360 องศา ตั้งแต่การตรวจคัดกรองเบื้องต้นและประเมินความเสี่ยงทางพันธุศาสตร์ การวินิจฉัยอย่างละเอียดด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่และ    การตรวจทางพยาธิวิทยา เพื่อการรักษาที่แม่นยำไปจนถึงหลังการรักษาสู่ Cancer Wellness โดยทีมแพทย์และพยาบาลเฉพาะทางที่ดูแลอย่างใกล้ชิด” 

“ทั้งนี้ เมื่อผู้ป่วยหายจากการเป็นโรคมะเร็ง การฟื้นฟูร่างกายหลังจากการรักษาก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน เนื่องจากในระหว่างการรักษาโดยการใช้เคมีบำบัด การผ่าตัด หรือการฉายรังสี อาจส่งผลให้เกิดผลกระทบมากมายต่อร่างกายของผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นอาการผิวแห้ง ผมร่วง การเกิดผังผืด หรือฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปจากการรักษา การร่วมมือกับ BDMS Wellness Clinic ในครั้งนี้จึงเป็นการเติมเต็มการรักษาโรคมะเร็งให้สมบูรณ์แบบ เพื่อคืนความมั่นใจ ตลอดจนคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งอีกครั้ง” ศาสตราจารย์พิเศษ นายแพทย์ ธีรวุฒิ กล่าวเพิ่มเติม 

แพทย์หญิงจิรา ถาวรประดิษฐ์ ผู้อำนวยการคลินิกสุขภาพเชิงป้องกันและฟื้นฟู BDMS Wellness Clinic กล่าวว่า “การดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านมไม่ได้สิ้นสุดที่การรักษา การดูแลสุขภาพหลังจากการรักษาเสร็จสิ้นถือเป็นขั้นตอนสำคัญ BDMS Wellness Clinic จึงเปิดตัวโปรแกรม Breast Cancer Healing ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเติมเต็มการดูแลผู้ป่วย หลังจากที่การรักษาโรคมะเร็งเสร็จสิ้นแล้ว มอบการฟื้นฟูผู้ป่วยมะเร็งเต้านมแบบครบองค์รวม ตั้งแต่การดูแลสุขภาพภายในแบบเฉพาะบุคคลเพื่อป้องกันการเกิดโรคมะเร็งซ้ำในอนาคต ปรับโภชนาการที่ตรงกับความต้องการของร่างกาย แนวทางการออกกำลังกายที่เหมาะสมหลังผ่านการผ่าตัด ฉายแสง หรือเคมีบำบัด การจัดการความเครียดและการนอนหลับ ไปจนถึงการดูแลความงามของสุขภาพผิวพรรณและเส้นผม เพื่อคืนความมั่นใจ ตลอดจนคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งอีกครั้ง โปรแกรม Breast Cancer Healing มอบการดูแลแบบเฉพาะบุคคลในทุกขั้นตอน โดยมีทีมแพทย์และทีมสหวิชาชีพ เช่น นักกำหนดอาหาร นักกายภาพบำบัด นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตร่วมดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้กลับไปใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง 

ภายในงาน “Voice of Care for Breast Cancer” ยังมีกิจกรรมให้ความรู้ด้านโภชนาการเพื่อการป้องกันมะเร็ง การสอนวิธีการตรวจหามะเร็งเต้านม รวมถึงเวิร์คช็อปการใส่วิกผมให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยได้รับเกียรติจาก คุณปัทมา พรมมินทร์ ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่เคยรักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ และฟื้นฟูสุขภาพที่บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก มาร่วมแชร์ประสบการณ์ตรง นอกจากนี้ คุณบูม สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ยังได้ร่วมรณรงค์เป็นกระบอกเสียงของผู้หญิงไทยทุกคน ส่งต่อความใส่ใจให้ผู้หญิงดูแลตัวเองห่างไกลโรคมะเร็ง พร้อมทั้งยืนหยัดสู้ก้าวผ่านโรคไปอย่างสวยงาม

BDMS Wellness Clinic และโรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ มุ่งมั่นเป็นผู้นำในการป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมอย่างรอบด้าน โดยให้การดูแลผู้ป่วยอย่างเฉพาะเจาะจงและครบถ้วนในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การป้องกันไปจนถึงการดูแลฟื้นฟูผู้ป่วยหลังการรักษา เพื่อให้ผู้ป่วยคนไทยทุกคนสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ไปได้อย่างเข้มแข็ง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม Breast Cancer Healing: https://www.bdmswellness.com/clinic-programs/breast-cancer-healing

เกี่ยวกับ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก

ในฐานะเครือข่ายด้านการดูแลสุขภาพเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของประเทศไทย ได้รวบรวมแนวทางการดูแลสุขภาพอันก้าวหน้า โดยให้ความสำคัญกับการดูแลป้องกันมากกว่าการรักษา คลินิกของเรามีความชำนาญในการป้องกันโรคตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ให้บริการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม รวมถึงการดูแลด้านทันตกรรมขั้นสูงและการรักษาภาวะเจริญพันธุ์ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก ใช้ประโยชน์จากวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ไม่เพียงแต่ในการคาดการณ์ด้านสุขภาพในอนาคตเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตอีกด้วย เพราะเป้าหมายระยะยาวของเราคือ ต้องการเห็นคนอายุยืนอย่างมีคุณภาพ มีความเป็นอยู่ที่ดีทั้งกายและใจอย่างยั่งยืน

#BDMSWellnessClinic #สุขภาพที่ดีเริ่มที่การป้องกัน #YourWeightYourWay #LiveLongerHealthierHappier #PreventiveMedicine #LifestyleMedicine #ScientificWellness

- Advertisement -