ยังอยู่ในช่วงพัก

Support 1,438 / 1,426 Resistance 1,448 / 1,454

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” คาดตลาดจะได้รับปัจจัยบวกจาก Sentiment เชิงบวกของตลาดต่างประเทศตาม Dow Jones เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นปิดทำ ATH หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm Payroll) +2.54 แสนตำแหน่งมากกว่าที่ตลาดคาดไว้มากช่วยผ่อนคลายความกังวลตลาดแรงงานสหรัฐอ่อนแอได้บ้างและลดทอนความกังวลเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย หนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยง

ขณะที่ราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ยังอยู่ในภาพการฟื้นตัวขึ้น คาดยังได้รับแรงหนุนจากความตึงเครียดในตะวันออกกลางรวมทั้ง OPEC+ จะยังคงมตินโยบายการผลิตน้ำมันในการปรับลดกำลังการผลิตต่อไปจนถึงสิ้นปี ’67 คาดจะหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มพลังงานได้ต่อ อย่างไรก็ตามเรายังมองตลาดหุ้นไทยขาดปัจจัยใหม่หลังปรับตัวขึ้นรับรู้เสถียรภาพและการเร่งออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลไปในระดับหนึ่งแล้ว อีกทั้งเราแนะนำติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคกลางของประเทศจากระดับน้ำทะเลสูงขึ้น รวมทั้งคาดการณ์ปริมาณน้ำโดยกรมชลประทานในช่วงสัปดาห์หน้ามากขึ้น อาจส่งผลให้เขื่อนเจ้าพระยาต้องระบายน้ำสูงขึ้น เรามองประเด็นดังกล่าวอาจสร้างความไม่แน่นอนต่อคาดการณ์ GDP ของไทยได้บ้าง คาดจะเป็นปัจจัยกดดันทิศทางตลาดหุ้นไทยได้บ้าง อย่างไรก็ดีเรายังคาดว่าเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ Downside สำหรับการพักตัวของตลาดมีความจำกัด หุ้นแนะนำ “EGCO”

เรายังชอบ EGCO โดยนักวิเคราะห์ของเราคาดการณ์ผลประกอบการในช่วง 2H’67 มีโอกาสเติบโตโดดเด่นจากโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ใต้หวัน โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน APEX ในสหรัฐ และรับรู้ผลการดำเนินงานโรงไฟฟ้ากลุ่ม Compass รวมทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในลาวกลยุทธ์ “ซื้อสะสม”

แนวรับ 121.00 / 120.00 Target 127.50 / 135.00 Stop <119.00

 

 

- Advertisement -