SET ยังคงไถออกข้าง ในกรอบ 1,445 – 1,460 / Top pick บ่าย: BA

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า:
SET Index แกว่งตัวออกข้าง ปิดที่ 1,453.80 บวกไป 1.60 จุด (+0.11%) โดยแรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มประกัน กลุ่มธนาคาร กลุ่มปิโตรฯ รวมถึงหุ้น AOT, TRUE และ CRC ขณะที่แรงกดดันมาจากหุ้นขนาดใหญ่อย่าง DELTA, ADVANC และ SCC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index แกว่งตัว Sideways โดยมองแรงหนุนบ่ายนี้มาจากมาตรการทางเศรษฐกิจภายในประเทศ หลังครม.เห็นชอบทบทวนหลักเกณฑ์เงื่อนไขและวิธีการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2567 โดยเปลี่ยนเป็นให้การช่วยเหลือแบบเหมาจ่ายอัตราเดียว 9,000 บาท/ครัวเรือน อย่างไรก็ตาม มองทางขึ้นจำกัด เนื่องจาก SET Index ได้ตอบรับความหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีนไปในระดับหนึ่งแล้ว กอปรกับคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ยังไม่ได้ประกาศแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่เพิ่มเติม นอกจากนี้ SET Index ยังมีแนวโน้มถูกกดดันจากการไหลออกของ Fund flow สอดรับกับสกุลเงินท้องถิ่นที่ยังคงอ่อนค่า โดยเช้านี้ทำระดับสูงสุดที่ 33.6 บาท/ดอลลาร์
  • Top pick:
BA หลังสิ้นสุด 3Q67 ที่เป็น High season ของสมุย ทางฝ่ายมองว่ายังมีแนวโน้มได้แรงหนุนจาก High season ของการท่องเที่ยวไทย สอดรับกับผู้บริหารที่เผยว่ายอดจองล่วงหน้าใน 4Q67 เติบโต 11-12% y-y ซึ่งเติบโตสูงสุดหลังโควิด ทำให้รายได้ และผู้โดยสารเติบโตในทิศทางเดียวกัน กอปรกับบริษัทยังคงมั่นใจผลการดำเนินงานตลอดปี 2567 จะเป็นไปตามเป้าหมายด้วยเที่ยวบิน 48,000 เที่ยวบิน จำนวนผู้โดยสาร 4.5 ล้านคน และรายได้ 17,800 ล้านบาท

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ BA, NSL

- Advertisement -