STEC ย้ำเตือนผู้ถือหุ้น! แลกหุ้นเป็น STECON วันสุดท้ายที่ซื้อหุ้น STEC และสามารถแลกเป็นหุ้น STECON ได้ ภายใน 17 ต.ค. นี้ และวันสุดท้ายที่สามารถแลกหุ้นได้ ภายใน 21 ต.ค. นี้ 

โค้งสุดท้ายสำหรับผู้ถือหุ้น STEC ย้ำเตือน ตอบรับคำเสนอซื้อเพื่อแลกหุ้น STEC เป็น STECONในอัตรา 1 หุ้น STEC ต่อ 1 หุ้น STECON ปิดรับเอกสารวันสุดท้าย 21 ตุลาคมนี้ เพื่อเดินหน้านำบริษัทโฮลดิ้งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ชี้! หากขั้นตอนทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว หุ้น STEC จะไม่มีราคาตลาดอ้างอิง ส่งผลให้ผู้ถือหุ้น STEC เดิมไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินปันผลจาก หุ้น STECON

นายภาคภูมิ ศรีชำนิ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) (“STEC”) เปิดเผยว่า ตามแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ เพื่อมุ่งสู่การเป็น Holding Company ภายใต้ชื่อ บริษัท สเตคอน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (“บริษัทโฮลดิ้ง” หรือ “STECON”) เพื่อประกอบธุรกิจในลักษณะบริษัทลงทุนที่ไม่ได้ทำธุรกิจของตนเอง (Non-operating Holding Company) แต่เข้าถือหุ้นในบริษัทอื่นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการมีอำนาจควบคุมกิจการในบริษัทอื่น พร้อมรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยบริษัทมีแผนลงทุนในธุรกิจที่สร้าง Recurring Income และธุรกิจใหม่ที่มีการเติบโตสูง (New S-Curve)

โดยบริษัท ขอเชิญชวนให้ผู้ถือหุ้นของ STEC นำหุ้นของตนที่จะถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามแผนการปรับโครงสร้าง ไปแลกเป็นหุ้นของ STECON ที่จะเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทนที่หุ้นของ STEC  เพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทโฮลดิ้ง และสร้างประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น รองรับโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีอัตราการเติบโตสูง

โดย STECON จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ STEC จากผู้ถือหุ้นของ STEC โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกับหุ้นสามัญของบริษัทโฮลดิ้งในอัตรา 1 หุ้นสามัญของSTEC ต่อ 1 หุ้นสามัญของ STECON ซึ่งได้กำหนดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ STECตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2567 จนถึงวันที่ 21 ตุลาคม 2567 ระหว่างเวลา 9.00 น. ถึง 16.00 น. ของทุกวันทำการ รวม 45 วันทำการ และระยะเวลาดังกล่าวเป็นระยะเวลารับซื้อสุดท้ายที่ไม่ขยายเวลารับซื้ออีก

STEC จึงขอย้ำเตือนผู้ถือหุ้นของ STEC ที่ถือหุ้นในรูปแบบใบหุ้น (Scrip) ขอให้ทำการยื่นแบบตอบรับการทำคำเสนอซื้อพร้อมเอกสารประกอบให้กับตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์ คือ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ภายในวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ก่อนเวลา 16.00 น. เนื่องจากมีขั้นตอนตอนการชำระราคาและส่งมอบหุ้นภายใน 2 วันทำการ ถัดจากวันซื้อขาย หรือ T+2 และผู้ถือหุ้นของ STEC ที่ถือหุ้นในรูปแบบไร้ใบหุ้น (Scripless) ขอให้ทำการยื่นแบบตอบรับการทำคำเสนอซื้อพร้อมเอกสารประกอบให้กับตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์ คือ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ภายในวันที่ 21 ตุลาคม 2567 ก่อนเวลา 16.00 น. โดยภายหลังจากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ STEC แล้วเสร็จและเมื่อได้รับอนุญาตจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้รับหุ้นสามัญของ STECON เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน หุ้นของ STECON จะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันเดียวกับวันที่หุ้นของ STEC ถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

โดยผู้ถือหุ้นของ STEC ที่ไม่ตอบรับคำเสนอซื้อจะได้รับผลกระทบดังนี้

  1. ไม่สามารถทำการซื้อ ขายหุ้น STEC ผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อีกต่อไป ขาดสภาพคล่องในการซื้อขายหลักทรัพย์ รวมทั้งผลตอบแทนจากการลงทุนใน STEC จะถูกจำกัดลง เนื่องจากโอกาสที่ผู้ถือหุ้นจะได้รับผลตอบแทนกำไรจากการขายหุ้น (Capital Gain) ที่เกิดขึ้นจากส่วนต่างของราคาซื้อขายหลักทรัพย์อาจลดลง เพราะ STEC จะไม่มีราคาอ้างอิงในการซื้อขาย
  2. ผู้ถือหุ้นของ STEC ที่ไม่ตอบรับคำเสนอซื้อจะดำรงสถานะเป็นผู้ถือหุ้นของ STEC ต่อไป แต่ไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินปันผลจาก STECON และในกรณีที่ STECON เริ่มดำเนินธุรกิจใหม่ ผู้ถือหุ้นของ STEC ที่ไม่ตอบรับคำเสนอซื้อจะไม่มีโอกาสได้รับเงินปันผลจากผลการดำเนินงานของธุรกิจใหม่
  3. ผู้ถือหุ้นของ STEC ซึ่งเป็นบุคคลธรรมดาจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ในการได้รับยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับกำไรจากการขายหุ้น (Capital Gain Tax) อีกต่อไป และการโอนขายหุ้น STEC สำหรับผู้โอน ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลจะต้องเสียค่าอากรแสตมป์ในการทำธุรกรรมโอนขายหุ้น
  4. หาก STECON สามารถซื้อหุ้นของ STEC ได้มากกว่าหรือเท่ากับร้อยละ 75 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ STEC จะส่งผลให้ STECON สามารถควบคุมและมีอำนาจในการตัดสินใจดำเนินการด้านต่างๆ ได้เกือบทั้งหมด และผู้ถือหุ้นรายอื่นของ STEC จะไม่มีคะแนนเสียงเพียงพอในการคัดค้านถ่วงดุลเรื่องที่ STECON เสนอให้พิจารณา

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นของ STEC ในรูปแบบใบหุ้น (Scrip) สามารถส่งแบบรับคำเสนอซื้อ พร้อมเอกสารประกอบได้ที่ตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือติดต่อบริษัทหลักทรัพย์ที่ผู้ถือหุ้นมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์อยู่

ส่วนผู้ถือหุ้น ซึ่งถือหุ้นของ STEC ในรูปแบบไร้ใบหุ้น (Scripless) สามารถส่งแบบตอบรับคำเสนอซื้อ พร้อมเอกสารประกอบได้ที่บริษัทหลักทรัพย์ที่ผู้ถือหุ้นมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์อยู่ โดยบริษัทหลักหลักทรัพย์นั้นจะบริการรวบรวมและนำส่งแบบตอบรับคำเสนอซื้อดังกล่าว ให้กับบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ต่อไป หรือตอบรับคำเสนอซื้อออนไลน์ผ่านระบบ E-Tender Offer ของ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

หากมีคำถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อ DAOL ได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ฝ่ายปฏิบัติการหลักทรัพย์ฯ เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซีทาวเวอร์ ชั้นที่ 18 ออลซีซันส์เพลส ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 เบอร์โทรศัพท์: 02-351-1800 หรือติดต่อส่วนทะเบียนหุ้น02-351-1801 ต่อ 5887 5898 5886 5888

 

- Advertisement -