SET ค่อยๆยกตัวขึ้น ในกรอบ 1450 -1465 / Top pick บ่าย: BDMS

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า:
SET Index ปรับตัวขึ้น ปิดเช้าที่ 1,457.06 จุด บวกไป 4.26 จุด (+0.29%) โดยหุ้นที่หนุนตลาดปรับตัวขึ้น นำโดย DELTA GULF BDMS และ CPALL ส่วนหุ้นที่กดดันตลาด นำโดย PTTEP AOT MINT และ WHA
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index บ่ายนี้แกว่งตัวอิงทางขึ้นในกรอบ 1450-1465 จุด โดยมองตลาดมีแรงหนุนจากประเด็น
1) คาดแรงซื้อ จากเม็ดเงินกองทุนวายุภักษ์ ยังหนุนโดยวันนี้เข้าสู่วันที่ 7 ของการเข้าซื้อหุ้นของกองทุนดังกล่าว โดยมูลค่าซื้อสุทธิของนักลงทุนสถาบันเป็นบวกต่อเนื่อง 6 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. ซึ่งเป็นวันที่ประกาศเริ่มเข้าลงทุนยังเป็นบวกต่อหุ้นขนาดใหญ่
2) เริ่มเห็นสัญญาณบวกในทิศทาง Fundflow โดยเช้านี้ค่าเงินบาทเริ่มชะลอการอ่อนค่ามาที่ 33.40 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่แรงซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตรเช้านี้เป็นบวกสุทธิ 700 ล้านบาท โดยเน้นเข้าซื้อสุทธิในพันธบัตรอายุ 3-5 ปี มองเป็นแรงหนุนต่อหุ้นขนาดใหญ่เช่นกัน
3) สทท. คาดดัชนีเชื่อมั่นท่องเที่ยว 4Q67 สูงกว่าปีก่อน รับอานิสงส์ไฮซีซันยอดจองล่วงหน้า-ไฟลท์บินเพิ่ม เป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว
ด้านปัจจัยอื่นๆ ตลาดจับตารายงานการประชุมFOMC ในคืนนี้
  • Top pick:
BDMS รับประโยชน์จาก Fundflow ที่มีแนวโน้มไหลเข้า เนื่องจากเป็นหนึ่งในหุ้นที่มักเป็นเป้าหมายของนักลงทุนต่างชาติ นอกจากนี้ Bloomberg คาด กำไรสุทธิ 3Q24 จะทำ All time high ของปีที่ 4.2 พันล้านบาท

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CCET, BDMS

- Advertisement -