SET รอดูจีนกระตุ้นเศรษฐกิจ ในกรอบ 1,465 – 1,480 / Top pick บ่าย: KKP

Phillip Strategist Comments

☀️ สรุปตลาดเช้า: 

SET Index แกว่งตัวในแดนบวก ปิดที่ 1,473.60 บวกไป 5.08 จุด (+0.35%) โดยแรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มธนาคาร กลุ่มพลังงาน กลุ่มประกัน รวมถึงหุ้น GULF, DELTA และ ADVANC

🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้: 

คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในแดนบวก โดยมองหุ้นที่มีความเกี่ยวเนื่องกับ Data Center มีแนวโน้มได้แรงหนุนจากการที่ EDGNEX Data Centers โดย DAMAC ได้สนใจลงทุนกับไทยในโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ซึ่ง EDGNEX วางแผนที่จะลงทุนกว่า 3.2 หมื่นล้านบาท ในโครงการพัฒนา Data Center หลายโครงการ นอกจากนี้ คาด SET Index จะได้แรงหนุนเพิ่มเติมจากการเก็งกำไรในงบ 3Q67 อย่างไรก็ตาม มองทางขึ้นจำกัด เนื่องจากนักลงทุนยังรอติดตามสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯและจีน สำหรับฝั่งสหรัฐฯคืนนี้ติดตาม 1) การเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค.67 จากม.มิชิแกน ตลาดคาดที่ 70.9 เพิ่มขึ้นจาก 70.1 ในเดือนก.ย.67 2) PPI เดือนก.ย.67 ตลาดคาด Headline และ Core ขยายตัว 0.1% m-m และ 0.2% m-m ชะลอลงจากเดือนส.ค.67 ที่ 0.2% m-m และ 0.3% m-m ตามลำดับ 3) งบกลุ่มธนาคาร อาทิ JPMorgan และ Wells Fargo&Co เป็นต้น ขณะที่พรุ่งนี้ติดตามจีนแถลงข่าวเกี่ยวกับนโยบายการคลัง โดยหลัน ฝออัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะนำเสนอมาตรการต่างๆเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของนโยบายการคลัง ซึ่งนักลงทุนและนักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของบลูมเบิร์กคาดว่าจีนจะประกาศมาตรการกระตุ้นด้านการคลังรอบใหม่ในวงเงินสูงถึง 2 ล้านล้านหยวน

🎯 Top pick:

KKP คาดว่าจะเป็นธนาคารที่มีกำไรเติบโตใน 3Q67 อย่างโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม โดยทางฝ่ายคาด KKP จะมีกำไรที่ 1,768 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.1% y-y และ 130% q-q จากการตั้งสำรองที่ลดลงและคาดผลขาดทุนจากการขายลดรถยึดจะลดลงด้วย และรายได้ค่าธรรมเนียมจะเพิ่มขึ้นจากมูลค่าการซื้อขายในตลท.ที่เพิ่มสูงขึ้น

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ KKP, TIDLOR

- Advertisement -