SET บ่ายย่ำอยู่กับที่ ในกรอบ 1460 -1475 / Top pick บ่าย: CPF

Phillip Strategist Comments

สรุปตลาดเช้า:

SET Index ปรับตัวขึ้น ปิดเช้าที่ 1,467.80 จุด บวกไป 2.77 จุด (+0.19%) โดยหุ้นที่หนุนตลาดปรับตัวขึ้น นำโดย TRUE IVL MBK และ CPF ส่วนหุ้นที่กดดันตลาด นำโดย DELTA ADVANC KBANK และ BAY

มุมมองตลาดบ่ายนี้:
  • คาด SET Index บ่ายนี้แกว่งตัวออกข้าง ในกรอบ 1460 – 1475 จุด โดยมองตลาดมีแรงหนุนจากประเด็น ความหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน หลัง Bloomberg รายงานว่า ธ.พาณิชย์จีนเตรียมปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากกว่า 300 ล้านล้านหยวนภายในสัปดาห์นี้ อันอยู่ในช่วงการลดดอกเบี้ย 0.2-0.25% ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อนำพาประเทศออกจากภาวะเงินฝืด
  • ส่วนประเด็นลบ ส.อ.ท. เผยดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ย. 67 อยู่ที่ระดับ 87.1 ปรับตัวลดลง จาก 87.7 ในเดือนส.ค. 67โดยมีปัจจัยด้านลบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ขณะที่กำลังซื้อในประเทศยังอ่อนแอ จากแรงกดดันปัญหาหนี้ครัวเรือน
  • ด้านปัจจัยอื่นๆ ตลาดจับตาการประชุม กนง. ในบ่ายวันนี้ คาดจะเห็นการคงอัตราดอกเบี้ยที่ 2.5%

Top pick:

CPF คาดต้นทุนอาหารสัตว์เลี้ยงมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนำโดยราคาข้าวโพดจากอุปทานที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวข้าวโพด (ส.ค.-ต.ค.) ด้านแนวโน้มราคาสินค้าเนื้อสัตว์ยังคงอยู่ในทิศทางที่ดีมองยังเป็นบวกต่อกำไรของบริษัท

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CBG, CENTEL

- Advertisement -