บล.กรุงศรีฯ: 

เก่งหลังเกมส์ 

SET Index ลดลง 5.20 จุด (-0.35%) ปิดที่ระดับ 1,490 จุด มูลค่าการซื้อขาย 6.4 หมื่นล้านบาท (จำนวนหุ้นปรับลง 349 บริษัท, หุ้นปรับขึ้น 127 บริษัท) นักลงทุนเทขายทำกำไรประกอบมีประเด็นลบทางการเมืองจากข่าว กกต. ตั้งกรรมการสอบสวน จากเหตุ นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งไม่ใช่สามาชิกพรรค กระทำการครอบงำพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาล Sector ที่ปรับลงกดดัชนี คือ กลุ่ม ICT (ADVANC) และ กลุ่มโรงไฟฟ้า (GULF, GPSC) ส่วน Sector ที่ปรับขึ้นพยุงดัชนีคือกลุ่ม อิเล็ก (DELTA) และ กลุ่มค้าปลีก (CPALL, CPAXT)

หุ้นที่เคลื่อนไหวโดดเด่น คือ

  • ADVANC (-5.05%), INTUCH (-1.33%), TRUE (-1.33%) ปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยน ADVANC ร่วงแรงประเมินเป็นเพียงการขายทำกำไรของนักลงทุนหลังจากที่ราคาหุ้นพุ่งแรงเข้าใกล้ราคาเป้าหมายของเราที่ 300 บาทไปแล้ว 
  • GULF (-1.80), GPSC (-3.61%), BGRIM (-2.06%) นักลงทุนขายทำกำไรคล้ายกับกรณีของ ADVANC ประกอบกับวันนี้มี Sentiment ลบจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐอายุ 10 ปี (US Bond yield) กลับมาเร่งตัวขึ้นแตะระดับ 4.098%
  • CPALL (+2.66%) เราเลือก CPALL เป็น Top Pick ในวันนี้ มองเป็นหุ้นหนี้สูงได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาลง, แนวโน้มกำไรสุทธิมีโอกาสปรับขึ้นทำ All time high ได้ในปีนี้, ราคาหุ้นยัง Laggard หากเทียบกับ CPAXT ซึ่ง CPALL ถือหุ้นราว 60% โดยราคาหุ้น CPAXT ปรับขึ้นราว 12% นับจากจุดต่ำสุด ณ วันที่ 9 ต.ค. ในขณะที่ CPALL ปรับขึ้นเพียง 0.76%
  • DELTA (+3.57%) ราคาหุ้นปรับขึ้นในทิศทางเดียวกับหุ้นกลุ่ม Tech ในไต้หวันและในสหรัฐ ตอบรับ TSMC ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่ของโลกแจ้งงบ 3Q24 มียอดขายและกำไรสุทธิโตแรงมากกว่าที่ Consensus คาดไว้ ผสานกับให้ Guidance โตแรงต่อเนื่องจากดีมานด์ของ AI และ Data Center ที่แข็งแกร่ง
- Advertisement -