SET ยังมีเรื่องให้กังวล ในกรอบ 1,460 – 1,470 / Top pick บ่าย: HMPRO (Short) 

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า:

SET Index แกว่งตัวออกข้าง โดยหลักแล้วอยู่ในแดนลบ ปิดที่ 1,467.51 ลบไป 2.81 จุด (-0.19%) โดยแรงกดดันมาจากหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง กลุ่มค้าปลีก/ค้าส่ง รวมถึงหุ้น GPSC และ BH ขณะที่แรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มธนาคาร กลุ่มนิคมฯ กลุ่มสายการบิน รวมถึงหุ้น ADVANC และ IVL

  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:

คาด SET Index แกว่งตัว Sideways to sideways down โดยมองปัจจัยลบมาจาก 1) Sentiment ทางลบจาก US bond yield 10 ปีที่ปรับตัวขึ้นหนือระดับ 4.2% และ Dollar Index ที่พุ่งแตะระดับ 104.6 หลังเจ้าหน้าที่เฟดได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป กอปรกับกังวลว่าอดีตปธน.ทรัมป์ ซึ่งมีท่าทีที่แข็งกร้าวต่อการค้าโลก จะชนะการเลือกตั้งในเดือนพ.ย.67 2) การเมืองไทยที่เป็น Overhang ทั้งกรณีที่มีการยื่นต่อศาลรธน.และกกต. และ 3) ความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจไทย หลังอุตสาหกรรมสำคัญอย่างยายนต์ยังมีแนวโน้มอ่อนแอ สอดรับกับการที่ส.อ.ท.เผยยอดส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปเดือนก.ย.67 อยู่ที่ 80,254 คัน ลดลง 17.67% y-y โดยยอดส่งออกไปยังประเทศคู่ค้าชะลอตัวลงเกือบทุกประเทศ อย่างไรก็ตาม มองทางลงจำกัด โดยมีความหวังต่อนโยบายภาครัฐ หลังรมช.คลังเผยความคืบหน้าในการพิจารณาศึกษา Entertainment complex ในรายละเอียดข้อกฎหมายและส่วนงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ว่าได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยขั้นตอนต่อไปจะเสนอให้ครม.พิจารณาเห็นชอบได้ภายในปีนี้ ก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป

  • Top pick:

HMPRO (Short) ทางฝ่ายคาดยอดขาย 3Q67 ที่ 16,030 ล้านบาท หดตัว 7.9% q-q และ 2.2% y-y ทรุดหนักกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ จากกำลังซื้อที่ยังไม่ฟื้นและฤดูฝนที่อาจเป็นอุปสรรคในการก่อสร้างหรือต่อเติมบ้าน และคาดกำไรสุทธิที่ 1,399 ล้านบาท หดตัว 13.75% q-q และ 8.76% y-y ตามยอดขายที่อ่อนตัว และขาดทุนจาก Forward Contract อีกทั้งการ Roll over หุ้นกู้ที่ครบอายุส่งผลให้มีดอกเบี้ยจ่ายมากขึ้น

  • หุ้นแนะนำบ่ายนี้ MOSHI, GPSC

- Advertisement -