Our View? ”แกว่งออกข้างต่อไป”

คาดตลาดวันน้ี “Sideways” มองแนวรับท่ีบริเวณ 1,630/1,620 และแนวต้านท่ีบริเวณ 1,640/1,650 คาดตลาดอาจได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศบ้าง ตามการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของ บจ.ในตลาดสหรัฐ ขณะท่ีราคาสัญญาน้ำมันดิบ WTI. ส่งมอบเดือน ธ.ค. เมื่อคืนนี้ปรับตัวข้ึนทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 85.41 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนจะปิดที่ 83.76 ทรงตัวที่ระดับเดิม โดยยังคงได้รับแรงหนุนจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และการผ่อนคลายมาตรการในการเดินทางในหลายๆ ประเทศทั่วโลก หนุนอุปสงค์น้ำมันปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม เราคาดราคาน้ำมันในช่วงสัปดาห์นี้-หน้า มีโอกาสแกว่งตัวออกด้านข้างปรับฐานได้บ้าง เราคาดตลาดจะเร่ิมกลับมากังวลแนวโน้มการปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันเพิ่มเติมในการประชุม OPEC+ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 4 พ.ย. ท่ีจะถึงน้ี คาดอาจจะกระตุ้นแรงขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มพลังงานในประเทศ กดดันทิศทางของตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวลงปรับฐานใหม่ได้บ้าง

ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศวันนี้ แนะนำติดตามการประชุม ครม. ในประเด็นการออกมาตรการประกันรายได้เกษตร ข้าว-ข้าวโพด-มันสาปะหลัง งบรวมกว่า 1 แสนล้านบาท คาดจะกระตุ้นความคาดหวังการฟื้นตัวของการบริโภคของภาคครัวเรือนเป็นจิตวิทยาเชิงบวกอ่อนๆ ให้ตลาดได้บ้าง

ขณะที่เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ภายในประเทศปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดใหม่ต่อเนื่องที่ระดับ 7,706 ราย ต่ำสุดในรอบ 3 เดือน รวมทั้งนายกฯลงนามประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวกรุงเทพฯ และอีก 16 จังหวัดท่องเที่ยว บ่งชี้แนวโน้มในการฟื้นตัวของการบริโภคและบริการที่มากขึ้นภายในประเทศ พร้อมทั้งกระทรวงการต่างประเทศเปิดรายชื่อ 46 ประเทศเสี่ยงต่ำกลุ่มแรก ที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยโดยไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่ 1 พ.ย. คาดจะหนุนภาคการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไปได้ เรามองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางตลาดหุ้นไทย

อีกทั้งเรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มอสังหาฯ จากการที่ ธปท. ผ่อนคลายเพดาน LTV เป็น 100% สำหรับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย จากเดิมที่ 70-90% ถึงสิ้นปี’65 สำหรับสินเชื่อที่อยู่อาศัยปล่อยใหม่ท้ังรีไฟแนนซ์และสินเชื่อ Top-Up เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดส่งผลดีต่อภาพรวมกลุ่มอสังหาฯ ช่วยกระตุ้นความต้องการให้กลับมา ทั้งจากการขอสินเชื่อได้เต็มจำนวน และสามารถซื้อหลังท่ี 2 เป็นต้นไป ซึ่งคาดมีอยู่ราว 20% ก่อนมาตรการ LTV บังคับใช้  พร้อมคาดช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับกลุ่มผู้ประกอบการที่มีปัญหาอุปทานส่วนเกินก่อนหน้า

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “CBG”

ซื้อเล่นรีบาวด์ แนวรับ 118.50 / 117.50 Target 124.50 / 127.50 Stop <116.50

- Advertisement -