ฟื้นตัวเล็กน้อย 1630-1645

Picks Of The Day

BBL BUY

  • กําไร 3Q64 ดีกว่าคาด: BBL รายงานกำไร 3Q64 6.9 พันลบ. เพิ่มขึ้น 72.0% y-y และ 8.7% q-q ดีกว่าที่ทางฝ่ายและตลาดคาดค่อนข้างมาก
  • ยัง laggard และมีโอกาสเติบโต: ในขณะนี้ BBL เทรดอยู่ที่เพียง P/BV 0.5 เท่า ซึ่งยัง laggard กลุ่มอยู่ค่อนข้างมาก อกจากนี้สถานการณ์ COVID-19 ที่ดีขึ้นคาดว่าจะทำให้การปล่อยสินเชื่อทั้งในไทยและอินโดนีเซียเติบโตขึ้นได้ และจะส่งผลดีต่อผลประกอบการด้วย

SAPPE BUY

  • คาดกําไร 3Q64 +y-y, +q-q: คาดกำไรสุทธิ 3Q64 ที่ 138 ลบ. +3.7% y-y, +8.5% q-q ตามยอดขาย +5.2% y-y, + 11.0% q-q จากตลาดส่งออกฟื้นตัวดีขึ้นทั้ง Y-Y และ q-q ชดเชยในประเทศที่ชะลอตัวแม้ GPM ทรงตัว q-q SG&A เพิ่มขึ้น
  • “ผลิตภัณฑ์กัญชง” วางขาย 1Q65: ความคืบหน้าเครื่องดื่มผสม CBD หลังได้รับการปลดล็อคแล้วตามประกาศสธ. มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 28 ส.ค. เป็นต้นไป อยู่ระหว่างพัฒนา คาดวางขายปลาย 1Q65

ตลาดหุ้นวันนี้

  • ฟื้นตัวเล็กน้อย: คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวอิงทางขึ้นเล็กน้อยในกรอบแคบระหว่าง 1630-1645 จุด หลังการย่อตัวของตลาดวานนี้ จากแรงขายทำกำไรในหุ้นกลุ่ม ENERG และ Reopening แต่วันนี้อาจมีแรงซื้อกลับได้ หากพิจารณาจากการทรงตัวทางบวกของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ที่ยังสะท้อนความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้น ท่ามกลางอุปทานที่ยังตึงตัว และแม้ผลสํารวจความเชื่อมั่นของประชาชนในการเปิดประเทศที่สะท้อนความกังวลใจของประชาชนอยู่ค่อนข้างมาก จะกดดันการขายทํากําไรหุ้นในกลุ่ม Reopening ที่ปรับตัวขึ้นมากในช่วงก่อนหน้านี้ แต่เชื่อว่าเป็นเพียงช่วงสั้น และจะมีการเวียนกลุ่มกลับมาเล่นใหม่ได้เป็นระยะ ตราบเท่าที่แผนการเปิดประเทศยังไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงไป อย่างไรก็ตาม Upside ของตลาดจะเป็นในลักษณะค่อยเป็นค่อยไปอย่างระมัดระวังมากกว่าการพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากความกังวลเรื่องเงินเฟ้อและการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกยังปกคลุมตลาดอยู่ ดังนั้นเน้นกลยุทธ์ Selective Play หุ้นที่ราคายัง laggard โดยอิงหุ้นในธีม Reopening, Inflation hedge ที่คาดว่าจะมีแนวโน้มผลประกอบการฟื้นตัวดี
  • ความกังวลเงินเฟ้อและการชะลอตัวของเศรษฐกิจยังเป็นสิ่งที่ต้องตามต่อ: วานนี้เกาหลีใต้รายงาน GDP 3Q64 ขยายตัวต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาด โดยขยายตัว 0.3% q-q และ 4.0% y-y ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้าซึ่งขยายตัว 0.8% q-q และ 6.0% y-y ซ้ำเติมความกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัว หลังช่วงกลางเดือน ต.ค. จีนรายงาน GDP 3Q64 ขยายตัวลดลงจาก 2Q64 เช่นกัน ส่วนสัปดาห์นี้ติดตามต่อการประกาศ GDP 3Q64 ของสหรัฐวันที่ 28 ต.ค. นี้
  • ประชาชนยังไม่เชื่อมั่นในแผนการเปิดประเทศ: กรมอนามัยเผยผลสำรวจ “คิดเห็นอย่างไรกับการเปิดประเทศ 1 พ.ย. 64” พบว่ากว่า 94% ของประชาชนยังมีความกังวลกับการเปิดประเทศ สะท้อนถึงความคิดของประชาชนส่วนใหญ่ที่ยังไม่มั่นใจในความพร้อมหากเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในเร็ววันนี้ อย่างไรก็ตาม วานนี้สบค. ประกาศสั่ง 17 จังหวัดพื้นที่สีฟ้า (จังหวัดนำร่องท่องเที่ยว) ทำแผนรองรับสถานการณ์หากเกิดการกลับมาแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อีกครั้ง หลังการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. นี้ ซึ่งจะให้อำนาจจังหวัดในการชะลอเปิดเมืองหรือสั่งปิดจังหวัดจนกว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้ ในเบื้องต้นทางฝ่ายมองว่าเป็นผลดีต่อการจัดการและควบคุมการแพร่ระบาด แต่ในระยะสั้นอาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน และทำให้เกิด Sentiment เชิงลบต่อการลงทุนในกลุ่ม Reopening โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว
  • ปัจจัยเด่นน่าติดตามในสัปดาห์นี้: 1) การประชุม Bol และ ECB ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ 2) สหรัฐประกาศ GDP 3Q64 ในวันที่ 28 ต.ค. นี้เช่นกัน และ 3) การประกาศงบ 3Q64 ของกลุ่ม Real Sector
- Advertisement -