Our View? ” ยังเหมือนเดิม”

คาดตลาดวันน้ี “Sideway Down” มองแนวรับที่บริเวณ1,630/1,620 และแนวต้านที่บริเวณ 1,640 / 1,650 คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดในภูมิภาค หลังเผชิญแรงขายทำกำไร จากการขาดปัจจัยใหม่เข้าช่วยสนับสนุนการปรับตัวขึ้นได้ต่อ อีกทั้งเราคาดว่าราคาสินทรัพย์ทั่วโลกในระยะน้ีคาดจะแกว่งตัวออกด้านข้างเพื่อรอดูการส่งสัญญาณการปรับใช้นโยบายทางการเงินของธนาคารกลางต่างๆ ในระยะถัดไป เริ่มตั้งแต่การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ และการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในวันท่ี 2-3 พ.ย. นี้ คาด FED มีโอกาสปรับลดวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณทันทีหลังจบการประชุม แต่ให้ติดตามถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวลในการปรับใช้นโยบายทางการเงินต่างๆ ในระยะ % ถัดไป

ขณะที่ราคาสัญญาน้ำมันดิบ WTI. ส่งมอบเดือน ธ.ค. เมื่อคืนนี้ปรับตัวข้ึน +0.89 ดอลลาร์ ปิด ท่ี 84.65 (+1.06%) โดยยังคงได้รับแรงหนุนจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และการผ่อนคลายมาตรการในการเดินทางในหลายๆ ประเทศทั่วโลก หนุนอุปสงค์น้ำมันปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม เราคาดราคาน้ำมันในช่วงสัปดาห์นี้-หน้า มีโอกาสแกว่งตัวออกด้านข้างปรับฐานได้บ้าง เราคาดตลาดจะเริ่มกลับมากังวลแนวโน้มการปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันเพิ่มเติมในการประชุม OPEC+ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 4 พ.ย. ที่จะถึงนี้ คาดอาจจะกระตุ้นแรงขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มพลังงานในประเทศ เป็นปัจจัยจำกัด Upside ของตลาดหุ้นไทยได้อยู่

ทางด้านปัจจัยภายในประเทศเรามีมุมมองเชิงบวก ต่อการที่เมื่อวานนี้กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยตัวเลขการส่งออกเดือน ก.ย. ออกมาขยายตัว 17.1%YoY ดีขึ้นจาก 8.93% เมื่อส.ค. ที่ผ่านมา และขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7 ดีกว่าหลายประเทศในภูมิภาค คาดจะหนุนหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการส่งออกปรับตัวขึ้นได้ต่อ อาทิ KCE, HANA, SMT และ HTECH

รวมทั้งเรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อการที่นายกฯลงนามประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวกรุงเทพฯ และอีก 16 จังหวัดท่องเที่ยว  บ่งชี้แนวโน้มในการฟื้นตัวของการบริโภคและบริการที่มากขึ้นภายในประเทศ พร้อมท้ังกระทรวงการต่างประเทศเปิดรายชื่อ 46 ประเทศเสี่ยงต่ำกลุ่มแรก ที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยโดยไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่ 1 พ.ย. คาดจะหนุนภาคการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไปได้ เรามองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางตลาดหุ้นไทยในระยะถัดไป

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “HTECH”

แนวรับ 6.20 / 6.05 Target 6.55 / 6.85 Stop <5.95

- Advertisement -