Trading Range: ออกข้างไร้ทิศทาง 1625-1640

Picks Of The Day

GULF BUY

  • คาดกําไรปกติ 3Q64 แข็งแกร่ง: คาดกำไร 3Q64 เติบโตจากรายได้ซึ่งเพิ่มขึ้นตามกำลังการผลิตใหม่ IPP และโครงการพลังลม อีกทั้งรับรู้เงินปันผลจาก INTUCH 1,600 ลบ. กำไรปกติน่าจะไปถึง 2.8 พันลบ. เทียบ 3Q63 ที่ 1.2 พันลบ.
  • 2 ปัจจัยหนุนราคาหุ้น: (1) กำไรเติบโตตามกำลังการผลิต และการลงทุน INTUCH หนุนกำไรเติบโตต่อเนื่องไปถึงปี 67 (2) โครงสร้างพอร์ตโรงไฟฟ้าเป็น IPP (ซึ่งผลักภาระต้นทุนเชื้อเพลิงได้) กว่า 60-70% ทําให้ความเสี่ยงของ Margin ต่ำ

INSET BUY

  • 3Q64 เติบโตเด่นหลัง GPM ขยายตัว: คาดรายงานกําไรสุทธิ 3Q64 โตเด่น y-y, q-q หลังได้ผลบวกจาก GPM ที่เพิ่มขึ้นสูงมาก ซึ่งเป็นผลจากการปรับปรุงต้นทุนของโครงการ CAT Filter ที่อยู่ในช่วงท้ายของการส่งมอบงาน หลังก่อนหน้านี้บริษัทบันทึกต้นทุนสูงกว่าความเป็นจริง
  • อนาคตยังสดใส: ด้วยบทบาทเทคโนโลยีที่มีความสําคัญมากขึ้น ทำให้แนวโน้ม INSET คาดยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก รับกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป หนุนงานในมือสูงขึ้น โดยล่าสุดวานนี้ บริษัทแจ้งได้รับงานใหม่อีก 2 โครงการ มูลค่ารวม 210 ลบ.

ตลาดหุ้นวันนี้

  • ออกข้างไร้ทิศทาง: คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวออกข้างไร้ทิศทางในกรอบแคบระหว่าง 1625 – 1640 จุดท่ามกลางฤดูกาลประกาศผลประกอบการ 3Q64 ของกลุ่ม Real Sector ขณะที่ตลาดหุ้นไทยยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ที่มีน้ำหนักในเชิงบวกอย่างชัดเจน ด้านความหวังในการเปิดประเทศ 1 พ.ย. นี้ ทางฝ่ายเริ่มเห็นปัจจัยเชิงลบเข้ามากดดันหุ้นกลุ่ม Reopening และบั่นทอนความเชื่อมั่นของนักลงทุน แม้ทางฝ่ายจะยังเชื่อว่าประเทศไทยจะยังเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามกำหนดเดิมก็ตาม ส่วนด้านปัจจัยภายนอกพบว่าวานนี้ตลาดหุ้นสหรัฐแกว่งตัวออกข้างไม่ไปไหนโดย S&P500 ปิด +0.18% และ NASDAQ ปิด +0.06% แม้หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีอย่าง Alphabet (บริษัทแม่ของ Google) จะประกาศงบ 3Q64 ที่มีรายได้และกําไรเหนือกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ รวมถึง Microsoft ก็ประกาศงบรอบ 1Q65 มีรายได้เหนือกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์เช่นกัน แต่ผลประกอบการของทั้ง 2 บริษัท ก็ยังไม่เพียงพอที่จะส่ง Sentiment เชิงบวกหนุน NASDAQ ให้ปรับตัวขึ้นไปได้ไกล
  • การเปิดประเทศเริ่มมีปัจจัยน่าเป็นห่วงเข้ามา: ได้แก่ 1) วานนี้ศบค. รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันพบว่า 4 ใน 10 ของจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดเป็นจังหวัดนำร่องท่องเที่ยวที่จะเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. นี้ ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ชลบุรี และระยอง 2) ความกังวลของการแพร่ระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์เดลตาพลัสรหัสเชื้อ AY.1 หลังพบคนไทยติดเชื้อ 1 ราย จากการตรวจตัวอย่างใน จ.กำแพงเพชร เมื่อ ก.ย. 64 แต่สธ . ยืนยันว่าเป็นเชื้อคนละตัวกับที่กำลังระบาดหนักในอังกฤษ (เดลตาพลัสรหัส AY.4.2) ที่มีความสามารถในการแพร่เชื้อเร็วขึ้น 10-15% ทางด้านกรมวิทย์ฯ ยืนยันเพิ่มเติมตอนนี้ ประเทศไทยยังไม่พบการระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์เดลตารหัส AY.4.2
  • ตัวเลขเศรษฐกิจน่าติดตาม: คืนนี้ติดตามตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐ ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 1.914 ล้านบาร์เรล สวนทางกับครั้งก่อนที่ลดลง 0.431 ล้านบาร์เรล ส่วนพรุ่งนี้ติดตาม 1) ผลการประชุม BoJ และ ECB 2) สหรัฐประกาศ GDP 3Q64 ตลาดคาดขยายตัว 2.7% q-q ลดลงจากไตรมาสก่อนที่ขยายตัว 6.7% q-q และ 3) ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐตลาดคาดเพิ่มขึ้น 2.9 แสนราย
- Advertisement -