บล.กรุงศรีฯ:  

KSS Research Update : Fertility Update

Fact

รายงานข่าวระบุ เซี่ยงไฮ้จะรวมเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ (ART) 12 ประเภทในการประกันสุขภาพขั้นพื้นฐาน เพื่อลดภาระของคู่รักที่มีบุตรยากจากการรักษาภาวะเจริญพันธุ์ และเพิ่มอัตราการเกิด ซึ่งเริ่มมีผล 1 มิย 24

ความเห็นปัจจัยพื้นฐาน

• เรามองว่านอกจากแนวโน้มกำไร

2Q24F ที่จะชะลอตัว q-q ข่าวนี้น่าจะเป็นอีกปัจจัยกดดันหุ้นที่ให้บริการ IVF ปรับลงช่วง 2 วันที่ผ่านมา นำโดย SAFE (-13%), EKH (-4%), BKGI (-2%) และ GFC (-1%)

• ปัจจุบัน EKH มีรายได้ IVF จากลูกค้าจีนสัดส่วน ~80% , SAFE มีสัดส่วนรายได้จีนน้อยกว่า 10% ส่วน GFC ยังมีสัดส่วนรายได้ต่างชาติน้อยกว่า 5% (เริ่มทำตลาดต่างชาติปีนี้) และ BKGI ซึ่งให้บริการเกี่ยวกับอนามัยเจริญพันธุ์ สัดส่วนรายได้ ~85% (ลูกค้าเป็นกลุ่ม รพ และคลีนิก IVF)

• เราสอบถามกับผู้บริหาร EKH, SAFE และ GFC ระบุ กลุ่มลูกค้าจีนที่มาใช้บริการหลักๆ เป็นกลุ่มมีกำลังซื้อสูง ซึ่งเป็นคนละกลุ่มกัน ประกอบกับไทยมีจุดเด่นการให้บริการที่ดีกว่า, มีมาตรการตรวจสอบที่ผ่อนคลายกว่าในประเทศจีน และไทยมี Success rate เฉลี่ย 70% ทำให้เรามองว่านโยบายนี้น่าจะมีผลกระทบจำกัดต่อ EKH (Unrated) ,SAFE (Unrated) และ GFC (Buy TP 12.50)

• เราคงมุมมองต่อปัจจัยพื้นฐาน GFC (Buy TP24F 12.50) คาดปีนี้มีกำไรสุทธิ 105 ลบ (+35%y-y) ส่วนแนวโน้ม 2Q24F คาดกำไรสุทธิโต y-y และทรงตัว q-q ตามทิศทางรายได้และ %GPM

- Advertisement -