คาด SET บ่ายนี้ เสี่ยงลงต่อ กรอบ 1,280 – 1,295 จุด / Top pick บ่าย WHA

Phillip Strategist Comments

☀️ สรุปตลาดเช้า ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งแคบ ปิดลบ 8.49 จุด (หรือ -0.65%) ไปอยู่ที่ 1,288.92 จุด แรงกดดันนำโดย BDMS, CPALL, GULF ส่วนแรงพยุงดัชนีนำโดย DELTA, AOT และ SCGP ขณะที่ภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวบวก

🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้: 

ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่ายยังเสี่ยงลงต่อ จาก 1) ทางฝ่ายคาด DELTA ซึ่งช่วงเช้าบวก 8.4% ช่วยพยุงดัชนี 6.8 จุด หากภาคบ่ายลดช่วงบวกจะกดดันต่อดัชนี 2) การเมืองไทยยัง Overhang หลังวานนี้ศาลนัดพิจารราคดียุบพรรคก้าวไกลเป็นวันที่ 3 ก.ค. และคดีคุณสมบัตินายกกำหนดนัดพิจารณา 10 ก.ค. ทำให้บรรยากาศการซื้อขายเป็นไปด้วยความระมัดระวัง ซึ่งทำให้นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อยลด position นอกจากนี้ การเมืองไทยยังเป็นปัจจัยหนุนให้ 3) ต่างชาติขายหุ้นไทยต่อเนื่องแตะ 1.02 แสนลบ. YTD 4) ปัจจัยลบแบบ Selective ทำให้ในวันนี้มีหลายบริษัทปรับตัวลงแรง ทั้ง SABUY ที่รับข่าวลบหลัง Lightnet ยกเลิกแผนซื้อหุ้นเพิ่มทุน ส่วนกลุ่ม BYD, NEX และ EA เผชิญแรงขายจากความกังวล Force Sell อย่างไรก็ตามดัชนี SET ยังพอมีแรงพยุงดัชนีบ้าง จาก 1) นายกแถลง พรบ.งบปี 68 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ทั้งนี้ นายกคาด ศก.ไทยจะขยายตัวได้ 2.5-3.5% 2) Sentiment เชิงบวกจากตลาดหุ้นฝั่งเอเชีย ทั้ง NVIDIA ที่ขยับสู่บริษัทมูลค่าสูงสุดในโลก, กลุ่มยานยนต์ฟื้นตัวหลังญี่ปุ่นเผยยอดส่งออกเดือน พ.ค. เติบโต 13.5%y-y มากกว่าคาด 10.4% และมากกว่าเดือน เม.ย. ที่เติบโต 8.3% ทำให้มองปัจจัยบวกนี้จะส่งผ่านสู่กลุ่มนิคมฯ ไทย

🎯 Top pick: WHA

ทางฝ่ายมองปัจจัยหนุนจาก 1)ทางฝ่ายคาดบริษัทมีแนวโน้มที่จะทำยอดขายที่ดินปีนี้ได้แตะ 2,000 ไร่ ปัจจัยหนุนจากที่ดินในนิคมยังเป็นที่ต้องการโดยเฉพาะบริษัทจากจีนจำนวนมาก 2) ทางบริษัทมองนอกจากอุตสาหกรรมยานยนต์แล้ว ยังมอง Data Center ยังมีแนวโน้มย้ายฐานสู่ไทย เนื่องจากไทยมีความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าระดับสูง ขณะที่ Sentiment ของกลุ่มนิคมที่เคยถูกกดดันจากความกังวลอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ซึมซับไปหมดแล้ว หลังทางมิตซูบิชิแถลงยังผลิตรถยนต์รุ่นมิราช/แอททราชต่อไป

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ WHA, OR(Short)

- Advertisement -