Our View? ”แกว่งต่อไป”

คาดตลาดวันน้ี “Sideways” มองแนวรับท่ีบริเวณ 1,620/1,610 และแนวต้านที่บริเวณ 1,630 / 1,640 คาดตลาดยังคงแกว่งตัวรอดูผลการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในการประชุม FOMC วันที่ 2-3 พ.ย. นี้ คาด FED จะประกาศปรับลดวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณทันทีหลังจบการประชุม อย่างไรก็ตาม แนะนำติดตามถ้อยแถลงของนาย เจอโรม พาวเวล ในการปรับใช้นโยบายทางการเงินต่างๆ โดยเฉพาะประเด็นการขึ้นดอกเบี้ยในระยะถัดไป และ Dot-Plot หลังจบการประชุมดังกล่าว โดยหากมีสัญญาณบ่งชี้ว่า FED มีแนวโน้มจะปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าท่ีคลาดคาด เรามองจะเป็นปัจจัยกดดันทิศทางกระแสเงินทุนส่วนเกินท่ีจะเริ่มชะลอตัวลง กดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้

ขณะที่เมื่อวานนี้สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยตัวเลข PMI ภาคการผลิตเดือน ต.ค. ออกมาปรับตัวลดลงสู่ระดับ 49.2 ต่ำกว่าท่ีตลาดคาด และต่ำกว่าระดับ 50.0 เป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน บ่งชี้การหดตัวลงของภาคการผลิตจีน สะท้อนปัญหา Supply Disruption และปัญหาการขาดแคลนพลังงาน คาดจะกดดันทิศทางหุ้นภูมิภาคได้เช่นกัน

ทางด้านสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ธ.ค. เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาสามารถฟื้นตัวกลับขึ้นได้ดี ปิดที่ 83.57 ดอลลาร์/บาร์เรล +0.76 ดอลลาร์ หรือ +0.92% จากคาดการณ์ OPEC+ จะยังคงแผนการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันที่ 4 แสนบาร์เรล/วัน ในเดือน พ.ย. อย่างไรก็ตาม เราแนะนำติดตามการประชุม OPEC+ ในวันที่ 4 พ.ย. อย่างใกล้ชิด หาก OPEC+ มีมติเพิ่มกำลังการผลิตมากกว่าที่ตลาดคาดไว้ คาดจะกดดันทิศทางราคาน้ำมันและหุ้นในกลุ่มพลังงานได้

สำหรับปัจจัยภายในประเทศเราคาดตลาดยังคงให้ความสนใจกับการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ต่อไป โดยเราคาดว่าหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า (GULF, GPSC และ BGRIM) คาดผลประกอบการ 3Q’64 จะออกมาเติบโตทั้ง QoQ และ YoY คาดอาจเป็นการ Rotation เข้ากลุ่มดังกล่าวได้

ขณะที่คาดว่าการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบไม่กักตัวตั้งแต่วันนี้ เรามองหุ้นในกลุ่ม Re-Opening Theme หลักโดยเฉพาะท่องเที่ยว-โรงแรม และการบิน ปรับตัวรับรู้ปัจจัยดังกล่าวไปพอสมมควรแล้ว ขณะที่เราแนะนำติดตามการแพร่ระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์ Delta+ คาดอาจจะกดดันหุ้นในกลุ่มดังกล่าวอ่อนตัวลงปรับฐานใหม่ได้

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้น แนะนำวันนี้ “GPSC”

ทยอยซื้อสะสมแนวรับ 77.75/76.25 Target 81.50/83.50 Stop<75.00

- Advertisement -