Daily View

การปรับฐานวานนี้ของ SET ราว 0.6% เชื่อว่าเกิดจาก (1) แรง Sell on fact หลังเปิดประเทศเนื่องจากก่อนหน้านี้ SET ได้ปรับขึ้นมาจากจุดต่ำสุด 6.6% บ่งชี้ว่าตลาดได้มีการเล่นประเด็นนี้ขึ้นมาก่อนแล้ว (2) แรงกดดันจากตลาดหุ้นเอเชียที่แกว่งแดนลบ (INDO -0.6% VN -0.37%) อย่างไรก็ตาม เชิงปัจจัยพื้นฐานยังไม่พบความผิดปกติใดๆ ล่าสุด Bloomberg Consensus ปรับ EPS22E ของ SET สู่ 98.2 บาท/หุ้น ถูกปรับขึ้นจากช่วงก่อนหน้าที่ 95 บาท/หุ้น ส่งผลให้เป้าหมายดัชนีสิ้นปี 22 ของเราถูกปรับขึ้นมาเป็น 1,816 จุด จาก 1,760 จุด

ส่วนแนวโน้ม SET วันนี้มีโอกาสฟื้นตัวในกรอบ 1614 – 1620 เนื่องจาก (1) คาดหวังแรงซื้อกลับหลังวานนี้ปรับฐาน (2) จิตวิทยาเชิงบวกจาก Dow Jones ที่เดินหน้าทำสถิติ All time high ปิดบวกราว 0.26% ได้แรงหนุนจากกลุ่มเกี่ยวข้องกับเปิดเมืองหลังสหรัฐประกาศให้ชาวต่างชาติที่ฉีด Vaccine ครบ 2 โดสามารถเดินทางเข้าสหรัฐได้ตั้งแต่ 8 พ.ย. ปัจจัยติดตามจะเป็นประชุม FED ที่เริ่มประชุมในวันนี้ตลาดคาดหมายว่า FED จะลดวงเงิน QE จาก 1.2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐลงมาเหลือ 1.05 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเฉลี่ยแล้วลดลงเดือนละ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หากออกมาเป็นไปตามนี้ก็เชื่อว่าผลต่อการลงทุนจำกัด สำหรับการเปิดประเทศครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี ข้อมูลจากสำนักงานการบินพลเรือนระบุว่าผู้โดยสารต่างชาติที่เดินทางเข้าไทยมีจำนวน 1.5 หมื่นคนยังค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับช่วงปี 19 ที่ประเทศไทยมีผู้โดยสารต่างชาติวันละ 1.1 แสนราย ดังนั้นผลบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว (AOT) โรงแรม (ERW CENTEL MINT) ยังจํากัด

กลยุทธ์การลงทุน การปรับฐานลงมาจากจุดสูงสุดราว 1% ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจึงมองเป็นโอกาสสะสมมากกว่า โดยเฉพาะ Domestic Play ที่ปี 22 จะเข้าสู่การฟื้นตัว อาทิ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL) รถไฟฟ้า (BTS BEM) สื่อนอกบ้าน (PLANB VGI) ธนาคารพาณิชย์ (BBL) หุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะ (CBG PTG SCGP) ส่วนระยะสั้นแนะ JWD PTTEP

Stock Pick

JWD (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 18.6 บาท) คาดบริษัทจะรายงานกำไรสุทธิใน 3Q21 ที่ 111 ล้านบาท (+54% YoY, -4% QoQ) การอ่อนตัวลง QoQ จากธุรกิจลานบริการรถยนต์ ที่มีรายได้ปรับตัวลงตามภาวะอุตสาหกรรม ประกอบกับรายได้ Barge ลดลง ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นโดยรวมปรับตัวลง YoY ที่ดีขึ้นหนุนจากจากการรับรู้รายได้จาก VNS transport และการเติบโตของรายได้ในธุรกิจคลังสินค้า

PTTEP (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 146 บาท) คาดกำไรปกติ 4Q21 ปรับดีขึ้น YoY และ QoQ ด้วยแรงหนุนจากยอดขาย (+12% YoY, +2% QoQ) และราคาขายเฉลี่ย (ASP) ที่สูงขึ้น (+21% YoY, +3% QoQ)

- Advertisement -