บล.ไอร่า:

ADVANC แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส

3Q64 มีกำไรปกติ 6.8 พันล้านบาท +2.5% QoQ (เราคาด 6.5 พันล้านบาท) จากการจัดการช่องทางการขายได้ดีในช่วงล๊อคดาวน์, การเติบโตของ Broadband และลูกค้าองค์กร

Long-Term Buy Target 228 tb

  • 3Q64 มีกำไรปกติ +2.5% QoQ มาอยู่ที่ 6.8 พันล้านบาท ดีกว่าที่เราคาดไว้ที่ 6.5 พันล้านบาท จากรายได้บริการที่ยังสามารถเติบโตได้ 1.6% QoQ แม้มีการ Lock Down จนถึง ก.ย. ผลจากการเน้นการขาย/บริการ ผ่าน Teleselling และช่องทางการขายที่อยู่นอกห้างสรรพสินค้า รวมถึงธุรกิจ Fixed Broadband และธุรกิจ ลูกค้าองค์กรที่เติบโตได้ดี ในขณะเดียวกันยังสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารไว้ได้ ทั้งนี้ หากรวมรายการขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนราว 400 ล้านบาท ADVANC จะมีกำไรสุทธิ 6.4 พันล้านบาทในไตรมาสนี้
  • แนวโน้ม 4Q64 เป็นไปในเชิงบวก จากการคลายล๊อคดาวน์ และการเข้าสู่ฤดูกาลการจับจ่าย รวมถึงการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ ซึ่งเราคาดหวังว่าจะช่วยกระตุ้นความรับรู้ในตลาด 5G มากขึ้น และทำให้ Gross Margin ในส่วนของยอดจำหน่ายเครื่องโทรศัพท์กลับมาเป็นบวกจากที่ติดลบ 0.5% ใน 3Q64
  • ตลาดคาดหวังการทำ Infrastructure Fund ซึ่งเสาฯ ท้ังหมดของ ADVANC ไม่ติดข้อจำกัดในคดีความใดๆ เรามองเรื่องน้ีจะเป็นประเด็นบวกเพิ่มเติมในระยะกลาง ยังคงแนะนำ“ซื้อลงทุน” มูลค่าเหมาะสมที่ 228 บาท
- Advertisement -