DKSH ประเทศไทย ร่วมกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ยกระดับการดูแลสุขภาพผู้ป่วยไปอีกขั้นผ่าน Home Pulse บริการทางการแพทย์ส่งตรงถึงบ้าน

DKSH ประเทศไทย ร่วมกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ยกระดับการดูแลสุขภาพผู้ป่วยไปอีกขั้นผ่าน Home Pulse บริการทางการแพทย์ส่งตรงถึงบ้าน

หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ บริษัท DKSH (ประเทศไทย) จำกัด ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พร้อมให้บริการการตรวจสุขภาพที่บ้านผ่าน Home Pulse โปรแกรมให้บริการทางการแพทย์ส่งตรงถึงบ้านของผู้ป่วย ความร่วมมือในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ DKSH ในการยกระดับบริการดูแลสุขภาพด้วยการนำเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับอุตสาหกรรมการแพทย์เข้ามาเพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาวะที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ป่วยในประเทศไทย

บริษัท DKSH (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำในการให้บริการด้านการขยายตลาดแก่ธุรกิจ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติซึ่งมีชื่อเสียงด้านการพัฒนาทางการแพทย์ที่รวดเร็วฉับไวและมีประสิทธิภาพ ทั้งยังโดดเด่นด้านการให้บริการที่เป็นเลิศ ความร่วมมือครั้งนี้นำมาสู่การเริ่มใช้ Home Pulse บริการทางการแพทย์ที่จะยกระดับประสิทธิภาพในการให้บริการ โดยการนำดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาใช้งานเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้ป่วยซึ่งครอบคลุมในหลากหลายมิติ

Home Pulse เป็นบริการทางการแพทย์ที่ส่งตรงถึงบ้านของผู้รับบริการ โดยความร่วมมือกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติจะมุ่งเน้นไปที่การให้บริการเก็บและนําส่งตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ ผ่านบริการเจาะเลือดและเก็บตัวอย่างปัสสาวะที่บ้านของผู้ป่วย ซึ่งช่วยลดระยะเวลาที่ผู้ป่วยและผู้ดูแลต้องสูญเสียไปที่โรงพยาบาลก่อนถึงวันและเวลาที่ต้องนัดพบแพทย์

 รศ.นพ. ดิลก ภิยโยทัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติกล่าวว่าความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการให้บริการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ช่วยส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยในการเข้ารับบริการไปพร้อมกัน โดยตลอด 40 ปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิชั้นแนวหน้าของประเทศไทย มีคุณภาพ มาตรฐาน และศักยภาพการให้บริการทัดเทียมกับโรงพยาบาลในระดับสากล จึงถือเป็นอีกกำลังหนุนสำคัญในการรับมือกับปัญหาด้านสาธารณสุขของประเทศ

“โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติมีการเติบโตและพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในด้านโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญมาโดยตลอด ด้วยการพัฒนาที่รวดเร็วประกอบกับประสิทธิภาพในการทำงานที่โดดเด่น จึงต่อยอดการให้บริการทางการแพทย์ในระดับสูงได้ บันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของความร่วมมือที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับการให้บริการทางการแพทย์ ผนวกกับความเชี่ยวชาญในการให้บริการทางสาธารณสุขของบริษัท DKSH ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะบรรลุเป้าหมายในการส่งมอบการดูแลสุขภาพให้ผู้ป่วยได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น” นายแพทย์ ดิลก กล่าวเสริม

นายแพทริค แกรนเด รองประธานฝ่ายบริหาร หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ บริษัท DKSH (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในพิธีลงนามว่า “ความร่วมมือกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้คือหมุดหมายสำคัญที่สะท้อนความตั้งใจของเราในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มุ่งเน้นการส่งเสริมการเติบโตและการเพิ่มคุณค่าให้แก่ชีวิตของผู้คน บริการของ Home Pulse จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยและผู้ดูแลในการกำหนดวันและเวลานัดหมายจากบ้านได้ล่วงหน้า ทั้งนี้ ในช่วงแรกของการให้บริการจะครอบคลุมพื้นที่ 60กิโลเมตรในรัศมีที่อยู่รอบบริเวณของโรงพยาบาล ก่อนจะขยายไปทั่วประเทศตามแผนที่วางไว้ ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ป่วยและผู้ดูแลสามารถประหยัดเวลาอันมีค่าได้มากขึ้น บรรเทาความตึงเครียด และลดความแออัดที่โรงพยาบาลลง ซึ่งจะนำไปสู่ประสบการณ์ในการรับบริการที่ดีขึ้นและปฏิวัติการให้บริการทางการแพทย์ต่อไปในอนาคต”

ความร่วมมือดังกล่าวสอดรับกับวาระระดับชาติในการตอบสนองต่อความต้องการบริการทางการแพทย์ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยและประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ใกล้บ้านได้มากขึ้น โดยไม่ต้องเผชิญความแออัดของโรงพยาบาล หรือการรอคิวอันยาวนาน เพราะบริการจาก Home Pulse จะเป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์บริหารจัดการเวลาให้กับผู้ป่วยที่ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดอันเนื่องมาจากความซับซ้อนของโรค รวมถึงลดค่าใช้จ่ายแฝง เช่น ค่าเดินทาง และรายได้ที่หายไปจากการหยุดงาน    เป็นต้น

ความร่วมมือในครั้งนี้จะนำไปสู่กระบวนการดูแลสุขภาพที่ยั่งยืน เปี่ยมด้วยนวัตกรรมและมีประสิทธิภาพ ซึ่งขานรับกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่กำลังขึ้นในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว ผ่านการปรับปรุงประสบการณ์การเข้ารับบริการของผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้น พร้อมไปกับการปรับกระบวนทัศน์ในการให้บริการทางการแพทย์ให้ทันสมัยควบคู่กันไป

เกี่ยวกับ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2529 ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีโรงพยาบาลได้พัฒนาขึ้นมาเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิปัจจุบันมีเตียงรองรับคนไข้กว่า 800 เตียงให้บริการผู้ป่วยนอกมากกว่า 1,300,000 รายต่อปีและผู้ป่วยในกว่า 40,000 รายต่อปี

นอกเหนือจากการดูแลผู้ป่วยที่ซับซ้อนและเป็นศูนย์รับส่งต่อจากโรงพยาบาลทั่วประเทศแล้วปัจจุบันยังก้าวสู่การเป็นโรงพยาบาลดิจิตอล ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ AI,  high technology equipments และ database management เป็นต้น

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรตินอกจากจะเป็นโรงพยาบาลที่ทันสมัยเติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยแล้วยังคงรักษาปณิธานของการเป็นโรงพยาบาลเพื่อประชาชนไว้ตลอดมา

เกี่ยวกับ DKSH

DKSH มีวัตถุประสงค์หลักคือการเพิ่มคุณค่าให้แก่ชีวิตผู้คน เราได้ให้บริการด้านการขยายตลาดแก่ธุรกิจในภูมิภาค เอเชียและทั่วโลกมายาวนานกว่า 160 ปี ภายใต้หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ หน่วยธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค หน่วยธุรกิจวัตถุดิบอุตสาหกรรม และหน่วยธุรกิจเทคโนโลยี ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการขยายตลาด เรา ให้บริการด้านการจัดหาวัตถุดิบ ข้อมูลการตลาด การตลาดและการขาย การดำเนินธุรกิจโดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ การกระจายสินค้าและการจัดส่ง รวมถึงบริการหลังการขาย DKSH เข้าร่วมเป็นสมาชิกในการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (United Nations Global Compact) และยึดมั่นในแนวทางตามหลักการประกอบธุรกิจที่มีความ รับผิดชอบต่อสังคม บริษัทฯ ได้จดทะเบียนใน SIX Swiss Exchange ดำเนินธุรกิจอยู่ใน 36 ประเทศ มีพนักงาน ผู้เชี่ยวชาญ 29,040 คน โดยมียอดขายสุทธิในปี พ.ศ. 2566จำนวน 11.1 พันล้านฟรังก์สวิส หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ DKSH ทำการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยา ยาจำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมีผู้เชี่ยวชาญกว่า 8,140 ราย และมียอดขายสุทธิในปี พ.ศ. 2566 จำนวน 5.6 พันล้าน  ฟรังก์สวิส www.dksh.com/hec

- Advertisement -