นายไพบูลย์ โชคไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) ในกลุ่ม บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ หรือ STI

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 นายไพบูลย์ โชคไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) ในกลุ่ม บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ หรือ STI ผู้นำในกลุ่มธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เดินหน้าคว้างานใหม่ต่อเนื่อง ล่าสุด ชนะประมูล การศึกษาความเหมาะสมด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรม และผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น การพัฒนาโครงข่ายทางหลวงแนวใหม่ สาย บ.ป่าคลอก – บ.บางคู จ.ภูเก็ต ของกรมทางหลวง โดยค่าจ้างที่ปรึกษารวม 19.5 ล้านบาท ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ต นับเป็นเมืองเศรษฐกิจอันดับ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร มีการขยายตัว ทั้งทางด้านเศรษฐกิจสังคม การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมาก อีกทั้ง ยังมีนโยบายกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาของจังหวัดภูเก็ตที่ต้องการให้มีการสร้างมูลค่าเพิ่มในการพัฒนาให้เป็นเมืองศูนย์กลางของการท่องเที่ยวระดับโลกในเชิงสุขภาพและการแพทย์ (Medical Hub) การท่องเที่ยวทางทะเล (Marina Hub) การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ศูนย์กลางการศึกษานานาชาติ (International Education Hub) และนวัตกรรมบริการในระดับมาตรฐานนานาชาติ

ซึ่งบริษัทฯ จะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญและศึกษาในโครงการนี้อย่างรอบด้าน เพื่อพัฒนาระบบโครงข่ายทางหลวงให้สมบูรณ์ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศและเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนผู้ใช้ทางหลวงมีความปลอดภัยและได้รับความสะดวกรวดเร็ว รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งในรูปแบบอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ด้วยความที่จังหวัดภูเก็ต มีลักษณะเป็นเกาะล้อมรอบด้วยทะเล  ทำให้ต้องศึกษาและประเมินการทั้งด้านการคมนาคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้โครงการเดินหน้าได้อย่างสมบูรณ์

แผนที่โครงการ
- Advertisement -