บล.กรุงศรีฯ: 

KSS Research Update : INTUCH (Buy, TP98)

• ข่าว: ตามข่าวหน้านสพ. ฉบับหนึ่งรายงานว่าถ้าราคาหุ้น INTUCH ราคาเกิน 76 บาท และผู้ถือหุ้นคนนั่นไม่เห็นด้วยในการควบรวม จะทำให้ GULF ในฐานะผู้ซื้อ ปฏิเสธการซื้อ เนื่องจากเขียนไว้ใน filing เงือนไขการซื้อหุ้นคืนจากผู้ถือหุ้นไม่เห็นด้วย และจะทำให้ถึงขั้นดีลล้ม ผู้ถือหุ้นไม่ได้รับเงินปันผลพิเศษ 4.5 บาท

ความเห็นของเรา: 

1.     ดีลจะเดินหน้าต่อหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่ผู้คัดค้านการควบรวม แต่จะอยู่ที่ดีลนี้เมื่อมีการ Vote จากผู้ถือหุ้นของทั้ง INTUCH และ GULF ต้องมีผู้เห็นด้วยเกิน 3 ใน 4 ของผู้มีสิทธิออกเสียง (75%) ซึ่งจากวิธีการทำการควบรวมที่เป็นแบบ amalgamation จะทำให้ทั้ง GULF และ Singtel สามารถออกเสียงในการควบรวมนี้ได้ ซึ่งแค่ 2 บริษัทรวมกันก็คิดเป็น 73% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียง

2.     ถ้าผู้ถือหุ้นที่คัดค้านการควบรวม (ซื่งน่าจะเป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อย) ราคาที่ใช้อ้างอิงในการซื้อหุ้นคืนจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้าน ตามกฎหมายคือ 1 วันก่อนประชุม EGM คือวันที่ 2 ตค. 2024 และ GULF ให้เงื่อนไขเพิ่มคือจะซื้อที่ราคาไม่เกิน 76 บาท ซึ่งก็ไม่ได้แปลว่าถ้าราคาเกิน 76 บาท จะทำให้ดีลล้ม ผู้คัดค้านมีสิทธิขายหุ้นที่ราคาสูงกว่าราคา 76 บาทในตลาดได้ถ้าไม่อยากแลกหุ้นเป็นบริษัทใหม่

• หากพิจารณาตามรายละเอียดดังกล่าวข้างต้น เราให้น้ำหนักน้อยมาก ที่ดีลจะไม่เดินหน้า ดังนั้น เรายังคงแนะนำซื้อหุ้น INTUCH ที่ราคาเป้าหมาย 98 บาท 

- Advertisement -