SET ใช้คำว่า Upside ได้ประหยัดมาก มองกรอบ 1320 -1330 จุด / Top pick บ่าย: MINT

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปิดบวก โดยปิดเช้าที่ 1,323.44 จุด บวกไป 3.65 จุด (+0.28%) โดยหุ้นที่หนุนตลาด นำโดย AOT ADVANC BDMS และ PTT ด้านหุ้นที่กดดันตลาด นำโดย DELTA EA INTUCH และ GULF
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยังไม่ไปไหนไกล มอง Upside ยังจำกัด กรอบ 1320-1330 จุด โดยปัจจัยที่กดดันมาจากการปรับตัวลงของหุ้นกลุ่ม ETRON ที่อยู่ในห่วงโซ่อุปทานเดียวกันกับหุ้น Semiconductor สหรัฐ กดดัน SET Index รับประเด็นที่สหรัฐมีแนวโน้มจะใช้กฏหมาย FDPR อย่างเข้มข้นขึ้นเพื่อควบคุมผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีของสหรัฐ ภายใต้ความคาดหวังจะจำกัดการเข้าถึงเทคโนโลยีของจีน ขณะที่ปัจจัยหนุนมาจาก ทิศทางราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ฟื้นตัวรับ ตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐจาก EIA ที่ออกมาที่ -4.87 ล้านบาร์เรล ต่ำกว่าที่ตลาดคาดจะออกมาที่ -0.9 ล้านบาร์เรล และ ทิศทางค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนตัวลง นอกจากนี้ภาพการท่องเที่ยวตามรอย Lisa และ มาตรการฟรีวิซ่า ยังช่วยหนุนจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงที่เหลือของปี ด้านปัจจัยที่น่าติดตามต่อบ่ายนี้ และ ในคืนนี้ ได้แก่ การประชุม ECB ตัวเลขผู้ขอสวัสดิการครั้งแรกประจำสัปดาห์ของสหรัฐ
  • Top pick: MINT คาดรับประโยชน์โดยตรงจากการท่องเที่ยวในยูโรโซนที่ฟื้นตัว ท่ามกลาง Event ใหญ่ อย่าง Olympic 2024 เทศกาล Football EURO champion League 2024 และ การเข้าสู่ High Season ของการท่องเที่ยว โดยใน 2Q67 Bloomberg คาด กำไรสุทธิจะขยายตัว 215%q-q และ 11%y-y ตามลำดับ

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SPRC, BBL

- Advertisement -