นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC

BC เผยแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีแรก สตอรี่แน่น ทิศทางดีโตตามแผน พร้อมลุ้นครึ่งปีหลัง ปักธงเทิร์นอะราวด์

บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC) ผู้นำธุรกิจอสังหาฯ โมเดล BOS เผยแนวโน้มครึ่งปีแรกสัญญาณดี กลุ่ม Hospitality ได้รับการตอบรับ จากกิจกรรมเศรษฐกิจกลับมาคึกคัก ท่องเที่ยวหนุน รวมถึง ไฮไลท์เด็ดจากโครงการศูนย์การค้าให้เช่า Cove Hill ที่ปิดดีลขายโครงการได้ในสัดส่วน 50%คาดรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 2 นี้ หนุนภาพรวมครึ่งปีแรกคาดเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา และมั่นใจเดินหน้าสู่เป้าหมายเทิร์นอะราวด์

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้โมเดลธุรกิจ “สร้าง-ดำเนินการ-ขาย” (Build-Operate-Sale : BOS) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ปี 2567 เป็นไปตามแผนที่วางไว้ รับการท่องเที่ยวและกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาบูม รายได้กลุ่ม Hospitality เพิ่มขึ้น โรงแรมมีอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate: OCC) และราคาห้องพัก (Average Daily Rate: ADR) ที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะอยู่ในทำเลที่โดดเด่นในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ล่าสุด ไฮไลท์จากโครงการไลฟ์สไตล์มอลล์โคฟ ฮิลล์ (Cove Hill) ย่านเจริญกรุง ปิดดีลจำหน่ายเงินลงทุนโครงการดังกล่าวในสัดส่วน 50% ดึงพาร์ทเนอร์เข้ามาลงทุนตั้งแต่โครงการยังไม่เปิดตัว หนุนความเชื่อมั่นโมเดลธุรกิจ สร้าง-ดำเนินการ-ขาย (BOS) ประสบความสำเร็จ ซึ่งรายได้ในส่วนนี้คาดจะรับรู้ในไตรมาส 2 ปี 2567 นี้

อีกทั้งโครงการที่อยู่ในกลุ่มของการดำเนินงาน (Operate) กลุ่มธุรกิจ Hospitality ที่มีอยู่จำนวน 9 โครงการ แบ่งเป็นโครงการในกรุงเทพฯ 5 โครงการและต่างจังหวัด 4 โครงการ ที่เป็นเมืองหลักของการท่องเที่ยว แม้ว่าโดยปกติไตรมาส 2 จะอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น แต่ปีนี้สัญญาณดีกว่าปีที่ผ่านมา อานิสงส์ตั้งแต่เทศกาลสงกรานต์ อีกทั้ง ยังมีนโยบายต่างๆ จากภาครัฐที่เข้ามากระตุ้นการท่องเที่ยว ทำให้ภาพรวมการเข้าพักโรงแรมเป็นไปในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง

ส่งผลให้ภาพรวมครึ่งปีแรกของ BC มีลุ้นเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากกลยุทธ์การปรับโครงสร้างการบริหารงาน ลดต้นทุน และการพัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าที่สูงขึ้นในระยะยาว สะท้อนจาก ผลประกอบการไตรมาส 1/2567 EBITDA ปรับตัวดีขึ้นอยู่ในแดนบวก ขณะที่ ทิศทางในครึ่งปีหลัง ยังมีสตอรี่ให้ติดตามต่อเนื่อง โดยเตรียมเปิดตัวโครงการ Cove Hill ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ คาดได้รับการตอบรับจากลูกค้า และมีอัตราผู้เช่าอยู่ในระดับสูง ขณะที่ โครงการอื่นๆ ในมือก็เนื้อหอม มีนักลงทุนให้ความสนใจติดต่อเข้ามาลงทุน ตามโมเดลธุรกิจ BOS ทำให้มั่นใจว่า ภาพรวมปี 2567 มีลุ้นเทิร์นอะราวด์ ส่วนเป้ารายได้ปีนี้วางไว้จะเติบโตจากปีก่อน 25%

- Advertisement -