บล.ทรีนีตี้

ไซมิส แอสเสท จำกัด – SA Business Model ใหม่เพิ่ม Value ให้โครงการ และการเติบโตแบบ S-Curve

  • เพิ่มมูลค่าให้โครงการโดยการนำ Branded Residence เข้ามาบริหารโครงการ ทั้งคอนโดและแนวราบ สร้างความแตกต่างและให้ความสะดวกสบายแก่ลูกบ้าน
  • การกระจายรายได้ไปยังธุรกิจใหม่ที่เป็นการสร้าง Recurring Income ส่งผลให้มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น และลดความผันผวนของรายได้จากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์
  • ประเมินราคาเป้าหมายปี 2565 เท่ากับ 14.00 บาท จากวิธี P/E 17.5X สูงกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากบริษัทมีการกระจายรายได้ไปยังกลุ่ม โรงแรม ร้านอาหาร การขายสินค้า IT และธุรกิจ AMC

ความน่าสนใจในการลงทุน

  1. COGS ต่ำกว่าคู่แข่งจากการควบคุมต้นทุนการก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ
  2. การใช้ Branded Residence ระดับสากลเพิ่มมูลค่าให้แก่โครงการ เป็นจุดขายที่น่าสนใจ เพิ่มความน่าเชื่อถือ และเป็นการเพิ่มรายได้ Recurring Income ให้แก่บริษัท จากการให้บริการเช่าแบบระยะยาว
  3. การกระจายรายได้ไปยังกลุ่มร้านอาหาร และธุรกิจ Cloud Kitchen เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้มี Demand ต่อการเช่าครัวเพิ่มขึ้น
  4. การจำหน่ายสินค้า IT ที่สอดคล้องกับธุรกิจที่อยู่อาศัย เช่น EV charger, Solar Panel และเครื่องฟอกอากาศ ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตและความสะดวกสบายให้แก่ลูกบ้าน
  5. ธุรกิจ AMC ครบวงจรที่คาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนในปี 2565 เป็นต้นไป

การเติบโตของรายได้จะมาจากการโอนโครงการใหม่

การเติบโตของรายได้ในปี 2565 จะมาจากการโอนโครงการใน Inventory พร้อมโอน ที่มีมูลค่ากว่า 7.0 พันล้านบาท และการเปิดตัวโครงการแนวราบ Branded Village ที่จะเป็นโครงการพร้อมโอนมูลค่า 2.0 พันล้านบาท รวมทั้งยอด Backlog ของบริษัทจากโครงการใหม่ที่จะเริ่มโอนในช่วงปี 2566-2567 มูลค่ารวมกว่า 2.23 หมื่นล้านบาท ในขณะที่การฟื้นตัวของกลุ่มท่องเที่ยวคาดว่าจะส่งผลให้อัตราเข้าพักของกลุ่มโรงแรม และ Serviced Apartment ปรับตัวสูงขึ้น และการเพิ่มขึ้นของจำนวนสาขาของ Cloud Kitchen ที่จะมาสนับสนุนรายได้ค่าเช่าจาก 20 สาขา เป็น 75 สาขาในปี 2565

ประเมินราคาเป้าหมายปี 2565 เท่ากับ 14.00 บาท

ประเมินราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 14.00 บาท/หุ้น จาก EPS 2565F ที่ 0.80 บาท/หุ้นโ ดยอิงค่า P/E ที่ 17.5X ซึ่งเป็นระดับที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่ 10X จากธุรกิจของบริษัทที่มีความหลากหลาย ทั้งจากธุรกิจเช่าระยะยาวของ Serviced Apartment ร้านอาหาร และ Cloud Kitchen และธุรกิจ AMC รวมทั้งความน่าสนใจการใช้ Branded Residence เข้ามาบริหารโครงการเพื่อเพิ่มมูลค่าแก่โครงการ และยังไม่เน้นใช้การลดราคา จึงยังสามารถ Maintain Margin ได้ในระดับสูงที่ 35-40%

ความเสี่ยง: เศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว, การระบาดของ COVID-19 ที่ยาวนาน, การแข่งขันและการลดราคาเพื่อเพิ่มยอดขาย, ลูกค้าต่างชาติยังไม่ฟื้นตัว, มาตรการ LTV

- Advertisement -