ตลาดหุ้เมื่อวันศุกร์
SET ผันผวนกรอบแคบตลอดทั้งวันเนื่องจากตลาดไม่มีปัจจัยบวกใหม่ นักลงทุนบางส่วนชะลอการลงทุนก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ และบางส่วนรอดูผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์นี้ซึ่งส่วนใหญ่แนวโน้มยังไม่ดี
แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้
คาด SET แกว่งตัว 1,615 – 1,635 จุด แม้จะได้ปัจจัยบวกตัวเลขการจ้างงาน อัตราการว่างงานของสหรัฐออกมาดีกว่าคาด รวมถึงยาเม็ดต้าน Covid-19 ของไฟเซอร์ลดความเสี่ยงอาการรุนแรงได้ถึง 89% และราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้นเหนือ 81 US/barrel อย่างไรก็ตาม Fund flow ที่ผันผวนหลัง FED ประกาศลดการใช้ QE  รวมถึงความผันผวนช่วงประกาศงบ 3Q21 จะกดดันดัชนี
กลยุทธ์การลงทุน: Selective buy
  • กลุ่มพลังงาน PTT PTTEP TOP PTTGC SPRC BCP ราคาน้ำมันดิบ+ค่าการกลั่นระดับสูง
  • กลุ่มกำไร 3Q21 เติบโต GULF BGRIM CHG BCH BDMS KCE  JMT
  • กลุ่มเปิดเมือง AOT KBANK SCB CPN CRC HMPRO CPALL AMATA WHA  BTS BEM VGI

หุ้นแนะนำวันนี้

  • AOT (65.5078ได้ประโยชน์โดยตรงจากการเปิดประเทศของไทยเริ่ม 1 พ.ย. และกลุ่มท่องเที่ยวได้ข่าวดีเพิ่มเมื่อไฟเซอร์ประกาศผลการทดลองยาเม็ดต้านไวรัส Covid-19 ช่วยลดความรุนแรงและโอกาสในการเข้าโรงพยาบาลได้สูงถึง 89%
  • MINT (33.25 IAA Consensus 38ได้ Sentiment บวกจากข่าวไฟเซอร์ประกาศผลการทดลองยาเม็ดต้านไวรัส Covid-19 เช่นเดียวกับ AOT ด้านการดำเนินงาน MINT มีการกระจายความเสี่ยงดีสุดของกลุ่ม มีทั้งรายได้จากในและต่างประเทศ และมีทั้งรายได้จากโรงแรมและอาหาร

บทวิเคราะห์วันนี้ IVL, GPSC, LEO

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) All time high ดัชนีดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 204 จุด (+0.56%) ปิดที่ระดับ 36,328 จุด ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตอบรับตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ (Nonfarm payrolls) เดือน ต.ค.เพิ่มขึ้น 531,000 ตำแหน่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 450,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 4.6% จาก 4.8% ในเดือน ก.ย.และต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 4.7%
  • (+) บริษัทไฟเซอร์เปิดเผยว่าการทดลองยาเม็ดต้านโรคโควิด-19 ของบริษัทมีประสิทธิภาพสูง โดยยาดังกล่าวจะช่วยลดความรุนแรงและลดโอกาสในการเข้าโรงพยาบาลหรือการเสียชีวิตได้ถึง 89% ซึ่งมากกว่ายาโมนูพิราเวียร์ของบริษัทเมอร์คที่ผลการทดลองมีประสิทธิภาพเพียง 50%
  • (+/-) 0.5%  โดย กนง. จะประชุมในวันพุธที่ 10 พ.ย. คาดคงดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5% โดยมีเหตุผลเดิมคือเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของ ศก. แต่แนะให้ติดตามว่าการลงมติจะเป็นเอกฉันฑ์หรือไม่ หลังจากที่อัตราเงินเฟ้อทั่วไปของไทยเริ่มเร่งตัวขึ้น
- Advertisement -