Our View? ”พอแกว่งตัวขึ้นไหว”

คาดตลาดวันน้ี “Sideway Up” มองแนวรับที่บริเวณ 1,620/1,610 และแนวต้านท่ีบริเวณ 1,635 / 1,640 คาดตลาดยังคงได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจาก Pfizer Inc. เปิดเผยยาเม็ดรักษาผู้ติดเชื้อ COVID-19 (Paxlovid) มีประสิทธิภาพสูงในการรักษาผู้ป่วย ลดความเสี่ยงในการเข้ารักษาในโรงพยาบาล และลดความเสี่ยงในการเสียชีวิตได้ 89% (สูงกว่ายา Molnupiravir ของ Merck & Co Inc. ที่ 50%) คาดจะส่งผลการทดลองให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (FDA) อนุมัติ หลังยื่นเรื่องขออนุมัติการใช้ยาดังกล่าวเป็นกรณีฉุกเฉินไปแล้วก่อนหน้า มองเป็นปัจจัยบวกหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวข้ึนได้ จากความหวังเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นได้ดีหากสามารถ กระจายตัวยาได้ดี จากแนวโน้มผู้คนจะกังวลกับ COVID-19 น้อยลง และกลับมาใช้ชีวิตปกติมากขึ้น

รวมทั้งเมื่อวานนี้รัฐบาลสหรัฐอนุมัติร่างกฎหมายการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน วงเงินสูงราว 1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยจะเป็นการลงทุนเพื่อก่อสร้างถนน สะพาน ทางรถไฟ ปัจจัยพื้นฐานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และโครงการอื่นๆ คาดจะกระตุ้นการจ้างงานในสหรัฐปรับตัวขึ้นได้ หนุนทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวขึ้นได้ต่อ

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ธ.ค. เมื่อคืนนี้สามารถฟื้นตัวขึ้นได้ต่อ +0.66 ดอลลาร์ปิดที่ 81.93 ดอลลาร์/บาร์เรล (+0.81%) โดยได้รับปัจจัยบวกจากการผ่านร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานสหรัฐเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามแนวโน้มการกลับมาส่งออกน้ำมันดิบของอิหร่านอีกครั้ง ในช่วงการเจรจาข้อตกลงทางนิวเคลียร์ ยังคงจำกัด Upside ของราคาน้ำมัน-หุ้นในกลุ่มพลังงานได้อยู่

วันนี้แนะนำติดตามถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในการประชุมร่วมกันของธนาคารกลางยุโรป (ECB) แคนนาดา (BOC) และอังกฤษ (BOE) คาดจะมีการส่งสัญญาณถึงแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อ และแผนการปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงินในระยะถัดไป

สำหรับปัจจัยภายในประเทศมองตลาดยังคงให้ความสนใจกับการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ขณะที่พรุ่งน้ีแนะนำติดตามการประชุม กนง. คาดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ท่ีระดับเดิม 0.5% แต่ให้ติดตามคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในระยะถัดไป เรามอง กนง. จะพยายามสื่อสารในเชิงเศรษฐกิจเริ่มสามารถฟื้นตัวขึ้นได้หลังผ่านพ้นการคุมเข้มของมาตรการ COVID-19

ในส่วนของการที่ ตลท. ประกาศแนวทางปรับปรุงเกณฑ์ในการคำนวณดัชนี SET50 และ SET100 โดยนำเกณฑ์ Cash Balance มาร่วมพิจารณาด้วย แต่ยังไม่แก้เกณฑ์หุ้น Free Float ต่ำในการพิจารณา คาดจะหนุนทิศทางหุ้นขนาดใหญ่ปรับตัวขึ้นได้ต่อ

ธีมใการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “TIDLOR”

ซื้อสะสม แนวรับ 35.75 Target 39.75 / 40.75 Stop <34.50

- Advertisement -