SET บ่าย ค่อยๆบวกขึ้นต่อ มองกรอบ 1305-1320 จุด / Top pick บ่าย: SCB

Phillip Strategist Comments

สรุปตลาดเช้า:

SET Index ปรับตัวขึ้น ปิดเช้าที่ 1,311.81 จุด ลบไป 4.60 จุด (+0.35%) โดยหุ้นที่หนุนตลาด นำโดย DELTA KBANK GULF และ TRUE ส่วนหุ้นที่กดดันตลาด นำโดย PTTEP AOT BDMS และ SCC

มุมมองตลาดบ่ายนี้:

คาด SET Index บ่ายนี้ค่อยๆปรับตัวขึ้น ในกรอบ 1305 -1320 จุด โดยน้ำหนักปัจจัยหนุนเริ่มมีมากขึ้นจากความคืบหน้าในการเห็นชอบเงื่อนไข และสิทธิประโยชน์ใหม่การถือครองกองทุน ThaiESG ซึ่งครม.ไฟเขียวกองทุน ThaiESG โดยปรับวงเงินลดหย่อนภาษีสูงสุดจากเดิม 1 แสนบาท เพิ่มเป็น 3 แสนบาท ลดระยะเวลาลงทุนเหลือ 5 ปี เพื่อเร่งเครื่องกระตุ้นตลาดทุน มองเป็นบวกต่อหุ้นที่มี ESG Score สูง และ หุ้น Top Holding ของกองทุน TESG นอกจากนี้ตลาดยังได้แรงหนุนจากหุ้น DELTA ที่ผลประกอบการออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดมาก
ขณะที่ปัจจัยลบยังมาจากความกังวลในส่วนของปัจจัยการเมืองที่ยังต้องรอคำตัดสินในส่วนของคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค. และ คดีแต่งตั้งบุคคลโดยมิชอบของนายกฯ ในวันที่ 14 ส.ค. จึงยังกดดันภาพรวมการลงทุน
ด้านปัจจัยติดตามต่อในสัปดาห์นี้ ได้แก่
1) การประชุม BOE BoJ และ FOMC โดยคาด BoJ จะมีทิศทางนโยบายในเชิง Hawkish แต่ที่ประชุม BOE และ FOMC คาดจะมีทีท่าในเชิง Dovish

2) ความคืบหน้าในโครงการ Digital Wallet ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 1 ส.ค.นี้

Top pick:

SCB มีโอกาสรับปัจจัยบวกจาก การชะลอปิดกิจการ Robinhood หลังมีผู้สนใจซื้อกิจการจำนวนมาก ทำให้ผลการตั้งด้อยค่ามีโอกาสลดลงส่งผลบวกต่อผลกำไรทางบัญชี และ ยังเป็นหนึ่งในหุ้น Top Holding ในกองทุน TESG รับผลบวกโดยตรงจากเม็ดเงินที่เข้าซื้อหลังครม.มีมติเห็นชอบหลักเกณฑ์ และ เงื่อนไขสิทธิประโยชน์ใหม่ในการถือครองกองทุน TESG

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ KBANK, OSP

- Advertisement -