Daily View

วันนี้ปัจจัยหลักๆ ประกอบไปด้วย 2 ปัจจัยอัน ได้แก่ (1) ประชุมกนง. อิงข้อมูลจาก Bloomberg Consensus คาดที่ประชุมคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับเดิม ซึ่งทาง Bloomberg ได้สำรวจนักเศรษฐศาสตร์จำนวน 21 ท่าน ทั้ง 21 ท่านเห็นตรงกันว่าที่ประชุมจะคงดอกเบี้ยที่ระดับเดิม ทั้งนี้เรื่องของดอกเบี้ยเชื่อว่าไม่มีผลกับการลงทุนมากนัก แต่สิ่งที่ควรติดตามคือมุมมองเศรษฐกิจจากทางกนง. รวมไปถึงเสียงคณะกรรมการต่อมติดอกเบี้ย หากครั้งนี้ยังมีมติเป็นเอกฉันท์คล้ายครั้งก่อนเชื่อว่าดอกเบี้ยนโยบายประเทศไทยผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และได้เริ่มต้นเข้าสู่ขาขึ้น มองกลุ่มธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB) เป็นกลุ่มได้ประโยชน์ขณะที่ Valuation ยังค่อนข้างถูก ซื้อขายเพียง 0.74x Trailing PBV ต่ำสุดในรอบ 13 ปี นอกจากนี้ยังได้ประโยชน์จากเศรษฐกิจที่เริ่มเข้าสู่การฟื้นตัว เรามองเป็นกลุ่มที่น่าสนใจในระยะกลาง (2) เงินเฟ้อสหรัฐ (CPI) คืนนี้ตามเวลาประเทศไทยสหรัฐมีกำหนดรายงานเงินเฟ้อ Bloomberg คาด 5.9% YoY, 0.6% MoM หากมาดูอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 2 และ 10 ปี พบว่าเป็นลักษณะแกว่งตัวลงหรือเป็นการบ่งชี้ว่าตลาดเริ่มไม่กังวลเงินเฟ้อมากนัก ดังนั้นตัวเลขที่จะออกมาหากจะให้เป็นบวกกับตลาดไม่ควรสูงกว่าคาดจนเกินไป ซึ่งเมื่อคืนเริ่มเห็นการชะลอตัวของเงินเฟ้อนำมาโดยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ที่ออกมาใกล้เคียงตลาดคาด รวมไปถึง Core PPI ที่ต่ำกว่าตลาดคาด ส่วน SET INDEX วันนี้คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1625 – 1636 รวมๆ ยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ ที่มีนัยยะมากพอจะขับเคลื่อน

กลยุทธ์การลงทุน คงคำแนะนำถือ Domestic Play อาทิ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL GLOBAL HMPRO) รถไฟฟ้า (BTS BEM) สื่อนอกบ้าน (VGI) ร้านอาหาร (M) ธนาคารพาณิชย์ (BBL) หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ (CBG PTG SCGP) ส่วนระยะสั้นแนะ (KBANK PTTEP PSL SCB)

Stock Pick

PTTEP (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 146 บาท) คาดกำไรปกติ 4Q21 ปรับดีขึ้น YoY และ QoQ ด้วยแรงหนุนจากยอดขาย (+12% YoY, +2% QoQ) และราคาขายเฉลี่ย (ASP) ที่สูงขึ้น (+21% YoY, +3% QoQ)

KBANK (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 174 บาท) มองว่ากำไรจะฟื้นตัวใน 4Q21 เป็นต้นไป จากการขยายสินเชื่อกลุ่มธุรกิจและ SME หลังจากคลายล็อกดาวน์ รวมทั้งได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศในปีหน้า เนื่องจากมีพอร์ตสินเชื่อ SME และสินเชื่อที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสูง

- Advertisement -