SET บ่ายนี้ยืนต่อในแดนบวก กรอบ 1310 -1330 จุด / Top pick บ่าย: AOT

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า:
SET Index ปิดบวก โดยปิดเช้าที่ 1,317.64 จุด บวกไป 14.64 จุด (+1.12%) โดยหุ้นที่หนุนตลาด ได้แก่ AOT KBANK BAY และ PTT ด้านหุ้นที่กดดันตลาด ได้แก่ ADVANC BDMS PTTEP และ SAPPE
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index ยังยืนในแดนบวก ในกรอบ 1310 – 1330 จุด โดยมีปัจจัยบวกหลักจาก
1) การได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ในเวลาอันสั้น ช่วยคลายความกังวลการเกิดสูญญากาศทางการเมือง ทำให้หุ้นในกลุ่ม Domestic Play กลับมาน่าสนใจ คาดว่าตลาดจับตาการจัดตั้งครม. โดยนายกเผยคาดจะแล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า ขณะที่นโยบายคาดจะเห็นความชัดเจนภายในเดือน ก.ย. จึงเป็นที่น่าจับตาว่า โครงการเรือธงอย่าง ดิจิทัลวอลเล็ต โครงการ Land bridge รวมถึงโครงการอื่นๆ เช่น การฟื้นฟูกองทุนวายุภักษ์ หรือ การตั้งสถาบันค้ำประกันเครดิตแห่งชาติ(NaCGA) หากยังเดินหน้าต่อ คาดจะสร้าง Sentiment บวกให้เศรษฐกิจภายใน และ ตลาดหุ้นไทย
2) GDP ไทยใน 2Q67 ที่ออกมา +2.3%y-y มากกว่าตลาดคาดว่าจะ +2.2%y-y ขยายตัวมากขึ้นจากเดือนก่อนที่ขยายตัวเพียง 1.5%y-y โดยได้แรงหนุนจากการบริโภคภาคเอกชนและ การส่งออกบริการที่ยังขยายตัวได้ดี พร้อมกันนี้ยังได้ปรับคาดการณ์ GDP ปี 67 ขึ้นจากเดิมกรอบ 2-3% เป็น 2.3-2.8% หลังมอง การลงทุนภาครัฐจะติดลบน้อยลง และ การส่งออกจะขยายตัวมากขึ้น
อย่างไรก็ดีตลาดต้องจับตาการเดินหน้านโยบายของนายกฯคนใหม่ว่าจะมีนโยบายใดบ้างถูกผลักดันต่อ จึงอาจทำให้ยังมีความไม่แน่ใจอยู่บ้าง ทำให้ Upside ของตลาดอาจจำกัด และ ตลาดอาจยังไม่เร่งเพิ่มน้ำหนักการลงทุน ระหว่างรอความชัดเจนในนโยบายที่รัฐบาลจะผลักดันต่อ
  • Top pick:
AOT เสถียรภาพทางการเมืองช่วยประคองบรรยากาศการท่องเที่ยวให้น่าสนใจต่อ กอปรกับตัวเลขนักท่องเที่ยวเข้าไทยล่าสุดจากททท.ยังชี้นำในทิศทางบวก จำนวนนักท่องเที่ยวสะสม (1 ม.ค. – 11 ส.ค.67) แตะระดับ 21.79 ล้านคน ขยายตัว 33%y-y นอกจากนี้ในปี 68 คาดจะมีรายได้จากแหล่งใหม่ คือ การประมูลบริการภาคพื้นและคาร์โก้รายที่ 3 การประมูลศูนย์ซ่อม (MRO) รายที่ 3 และ การเก็บ PSC ของ Transit/Transfer ซึ่งจะได้รับการอนุมัติในปี 68 เช่นกัน

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AOT, KBANK

- Advertisement -