บล.กรุงศรีฯ:

OSP – พร้อมไปต่อ (TP B38.0, BUY)
(12/11/2021 – 08:45)
กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม
หุ้นOSP
มูลค่าพื้นฐาน38.00
คำแนะนำBUY

แนวโน้มยอดขายเครื่องดื่มใน 4Q21 ดีขึ้นอย่างชัดเจนหลังจากเปิดเมือง มองว่ากำไรสุทธิได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ในปีหน้าพร้อมเริ่มแผนธุรกิจใหม่ที่มุ่งเน้นการลดต้นทุนเพื่อช่วยลดผลกระทบของราคาวัตถุดิบพวก Commodities ที่สูงขึ้น และออกสินค้าใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขาย คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2022 ที่ 38 บาท

แนวโน้มยอดขายกลุ่มเครื่องดื่มดีขึ้นหลังเปิดเมือง

ใน 3Q21 ตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลังได้รับผลกระทบอย่างมากจากการล็อกดาวน์ โดยมูลค่าตลาดลดลง 16.3% แต่ OSP มียอดขายที่เติบโตดีกว่าตลาด และในเดือนต.ค.-พ.ย. หลังจากเปิดเมือง เห็นการฟื้นตัวของยอดขายในกลุ่มเครื่องดื่มทั้ง Energy drink และ functional drink อย่างชัดเจน เราจึงคาดว่ากำไรสุทธิได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วใน 3Q21

แผนธุรกิจปี 2022 มุ่งเน้นการลดต้นทุน และออกผลิตภัณฑ์ใหม่

บริษัทมีแผนธุรกิจหลักในปี 2022 เพื่อช่วยหนุนผลประกอบการของบริษัท ได้แก่   1) ทำโครงการลดต้นทุน (Fast Forward 10x)  โดยตั้งเป้าลดต้นทุนให้ได้ 5,000 ลบ. ภายใน 5-7 ปี จากการลดต้นทุนวัตถุดิบโดยเฉพาะพวก Commodities และใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการทำงานมากขึ้นเพื่อลดต้นทุนด้านบุคลากร  2) มีแผนกระตุ้นตลาดเครื่องดื่มโดยออกสินค้าใหม่ตามเทรนด์รักสุขภาพ รวมทั้งเครื่องดื่มผสมกัญชงโดยคาดว่าจะวางจำหน่ายได้ภายใน 1H22   3) กระตุ้นยอดขายต่างประเทศให้เติบโตมากขึ้น  4) ฟื้นฟูธุรกิจของใช้ส่วนตัว โดยขยายกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ “Babi Mild” ไปสู่กลุ่มผู้ใหญ่มากขึ้น  5) หาหุ้นส่วนทางธุรกิจเพิ่มเติมเพื่อขยายการเติบโตของธุรกิจ เช่น การทำ M&A, B2B

มีแผนปรับใช้ขวดแก้วที่มีน้ำหนักเบามากขึ้น เพื่อช่วยลดต้นทุนบรรจุภัณฑ์

ในปี 2022 บริษัทมีแผนจะเปลี่ยนขวดแก้วเครื่องดื่มบำรุงกำลังให้มีน้ำหนักเบาและบางลง โดยจะช่วยลดต้นทุนบรรจุภัณฑ์ได้ประมาณ 100 ลบ. ซึ่งจะมาช่วยลดผลกระทบของต้นทุนวัตถุดิบพวก Commodities ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นได้

คงคำแนะนำ ซื้อ และราคาเป้าหมายที่ 38 บาทต่อหุ้น 

เราเห็นยอดขายฟื้นตัวอย่างชัดเจนใน 4Q21 รวมทั้งปีหน้าบริษัทมีแผนงานที่ชัดเจนเกี่ยวกับการลดต้นทุน และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นในระยะสั้น เราจึงคาดว่าราคาหุ้นจะฟื้นตัวขึ้นได้จากกำไรสุทธิที่ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

- Advertisement -