SET ยังหวังนโยบายรัฐ มองกรอบ 1,420 – 1,430 / Top pick บ่าย: WHAIR

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า:
SET Index เปิดกระโดดขึ้นและแกว่งตัวในแดนบวก ปิดที่ 1,424.37 บวกไป 8.96 จุด (+0.63%) โดยแรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มสื่อสาร กลุ่มธนาคาร รวมถึงหุ้น DELTA, BDMS และ PTT
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:

คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในแดนบวก แม้มี Sentiment ทางลบจากการเผยเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค.67 ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งอยู่ที่ 56.6 ปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 และต่ำสุดในรอบ 13 เดือน นับตั้งแต่เดือนส.ค.66 เนื่องจากผู้บริโภคมีความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังคงชะลอตัวลงและฟื้นตัวช้า หากแต่มองปัจจัยข้างต้นได้ถูกบดบังด้วยความหวังต่อเศรษฐกิจไทยในระยะถัดไป จากการแถลงของนายกฯต่อรัฐสภา ซึ่งเผยถึงนโยบายเร่งด่วนที่รัฐบาลต้องทำทันที เพื่อนำความหวังของคนไทยกลับมาให้เร็วที่สุด อาทิ ปรับโครงสร้างหนี้ทั้งระบบ สนับสนุนผู้ประกอบการไทย SMEs ลดราคาค่าพลังงานและสาธารณูปโภค กระตุ้นเศรษฐกิจโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เป็นต้น ขณะที่คืนนี้ติดตามการประชุม ECB ซึ่งอาจเห็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% หลังคณะกรรมการส่วนใหญ่ออกมาให้ความเห็นในเชิง Dovish มากขึ้นในช่วงก่อนหน้า รวมถึงติดตาม PPI เดือนส.ค.67 ของสหรัฐฯ ตลาดคาดขยายตัว 0.1% m-m เท่ากับเดือนก่อนหน้า

  • Top pick:
WHAIR เป็นหนึ่งในกองทรัสต์ฯที่มีความน่าสนใจ เนื่องจากราคาที่ปรับขึ้นมา 7.96% Qtd (ณ วันที่ 11 ก.ย.67) ถือว่ายังมีความ Laggard เมื่อเปรียบเทียบกับ FTREIT และ WHART ขณะที่ด้าน Valuation พบว่า WHAIR ซื้อขายกันบน Price per book ที่ค่อนข้างต่ำเพียง 0.68x ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของตนเองในอดีตและต่ำกว่าระดับ -1SD อีกทั้ง ยังต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มกองทรัสต์ฯประเภทอุตสาหกรรมที่ซื้อขายกันประมาณ 0.88x ด้านผลการดำเนินงาน อยู่ในทิศทางที่ดี สะท้อนจาก Occupancy rate ใน 2Q24 ที่ 93.5% เพิ่มจาก 91.8% ใน 1Q24 โดยเป็นการปรับตัวสูงขึ้นทั้งฝั่งโรงงานและคลังสินค้า

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AMATA, SISB

- Advertisement -