บล.กรุงศรีฯ:

KSS Strategist Comment : Commerce Update ราคาหุ้นเคลื่อนไหวทางบวกนำตลาด มองตอบรับ 1.) ความชัดเจนนโยบายกระตุ้นบริโภคที่จะเกิดขึ้นการประชุม ครม. พรุ่งนี้ 2.) Consensus ปรับเพิ่มประมาณการและมูลค่าหุ้น 3.) การบริโภคสินค้าจำเป็นเพิ่มขึ้นในระยะสั้นช่วงน้ำท่วม ขณะที่หลังน้ำท่วมน่าจะหนุนสินค้าปรับปรุงบ้าน หุ้นหลักในกลุ่มยังให้เน้นฝั่ง Consumer Staple ได้แก่ CPALL, CPAXT, BJC

Key Ideas: ราคาหุ้นกลุ่มค้าปลีก +1.05% เคลื่อนไหวทางบวกนำตลาด มองตอบรับ 

1.) ความชัดเจนนโยบายกระตุ้นบริโภคที่จะเกิดขึ้นการประชุม ครม. พรุ่งนี้ คาดแจกกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคนก่อน เป็นเงินสดผ่านพร้อมเพย์ และไม่จำกัดสินค้าและบริการที่จับจ่ายได้ 

2.) Consensus เริ่มมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่ม Value โดยแนะนำเปลี่ยนจากกลุ่ม Technology ที่ Outperform ไปมาก โดยเริ่มปรับเพิ่มประมาณการและมูลค่าหุ้น CPALL โดยมองแรงหนุน Synergy กับ CPAXT  สอดคล้องมุมมองนักวิเคราะห์พื้นฐาน KSS

3.) การบริโภคสินค้าจำเป็นเพิ่มขึ้นในระยะสั้นช่วงน้ำท่วม ขณะที่หลังน้ำท่วมน่าจะหนุนสินค้าปรับปรุงบ้าน 

Strategy: กลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้เราแนะนำให้เน้นลงทุนหุ้น Value โดยเฉพาะฝั่ง Domestic ที่มีแรงขับเคลื่อนจากนโยบายรัฐฯ ผสาน การบริโภคเร่งขึ้น โดยเฉพาะสินค้าจำเป็นในช่วงมีน้ำท่วมรายพื้นที่ หุ้นหลักในกลุ่ม Commerce เชิงกลยุทธ์ยังให้เน้นฝั่ง Consumer Staple ที่โมเมนตัมยอดขายสาขาเดิม (SSSG) เร่งต่อเนื่อง ได้แก่ CPALL, CPAXT, BJC

- Advertisement -