บล.กรุงศรีฯ:

KSS Strategist Comment: TH Tourism Update อิงจำนวนผู้ใช้บริการสนามบินเดินทาง ตปท. 1-14 ก.ย. เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัว รายสัปดาห์ 8-14 ก.ย. จำนวนผู้ใช้บริการขยับสู่ 85.6% ของ Pre-COVID vs 1-7 ก.ย. ที่ 85.2% มีโอกาสจุดเริ่มต้นฟื้นตัวก่อนเข้าฤดูกาลปลายปีช่วงไตรมาสที่ 4 มองหุ้นท่องเที่ยว+การบินที่ Underperform มีโอกาสเริ่มฟื้นตัว ทยอยสะสม AOT, ERW ส่วนการเก็งกำไรระยะสั้นเน้นกลุ่มสายการบินที่มีปัจจัยขับเคลื่อนเพิ่มเติมจากเงินบาทแข็งค่า, ราคาน้ำมันซึมช่วงหลัง อาทิ AAV, BA

Key Ideas:

  • อิงจำนวนผู้ใช้บริการสนามบินเดินทาง ตปท. 1-14 ก.ย. เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวรายสัปดาห์ 8-14 ก.ย. จำนวนผู้ใช้บริการขยับสู่ 85.6% ของ Pre-COVID vs 1-7 ก.ย. ที่ 85.2% แม้ระดับดังกล่าวยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทย 8M24 ที่ 88.5% ของ Pre-COVID แต่เรามองสัญญาณการเริ่มฟื้นตัวก่อนเข้าสู่ฤดูกาลปลายปีไตรมาส 4 
  • เรามองตลาดจะมั่นใจกับภาพดังกล่าวมากขึ้น จากรายงานนักท่องเที่ยวต่างชาติออกในวันพรุ่งนี้ (ทุกวันอังคาร)
  • หากนักท่องเที่ยว ก.ย. ประคองในระดับใกล้เคียงผู้ใช้บริการสนามบิน ประเมินนักท่องเที่ยว 9M24 ที่ 26 ล้านคน หรือเฉลี่ย 9.5 หมื่นคนต่อวัน
  • ในช่วงที่เหลือของปีอีก 3 เดือนที่เป็นฤดูกาล เรามองมีโอกาสนักท่องเที่ยวอยู่ในระดับ 1.0-1.1 แสนคน
  • เรายังคงมุมมองนักท่องเที่ยวทั้งปี 2024 ระดับ 35.5-36 ล้านคน

Strategy: ราคาหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวเคลื่อนไหว Underperform ตลาดต่อเนื่อง อิงราคาปิดวันศุกร์ ผลตอบแทน YTD SETHOT ปรับลง -7.5%, SET +0.6% ส่วน AOT ปรับขึ้น +5.0% Outperform เล็กน้อยทั้งที่มีปัจจัยบวกที่น่าจะเป็นหนึ่งในหุ้นหลักที่กองทุนวายุภักษ์มีโอกาสเพิ่มน้ำหนัก ด้วยสัญญาณการฟื้นตัวที่เริ่มเข้ามา เรามองมีโอกาสหุ้นในกลุ่มดังกล่าวจะค่อยๆ Outperform ขึ้น เชิงกลยุทธ์ แนะนำ ทยอยสะสม AOT, ERW ส่วนการเก็งกำไรระยะสั้นเน้นกลุ่มสายการบินที่มีปัจจัยขับเคลื่อนเพิ่มเติมจากเงินบาทแข็งค่า, ราคาน้ำมันซึมช่วงหลัง อาทิ AAV, BA

- Advertisement -