รอติดตามประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ คาดมีความชัดเจนแจกเงิน

Market Update

ตลาดหุ้น Dow Jones เมื่อคืนปิดบวก 0.55% แต่ดัชนี Nasdaq ปิดในแดนลบ เนื่องจากเผชิญแรงขายจากหุ้นในกลุ่ม Technology โดยนักลงทุนรอติดตามผลประชุม FED ด้านราคาน้ำมันดิบ BRT ปิดบวก 1.6% ได้แรงหนุนจากพายุส่งผลกระทบ ต่อการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐฯ

Market Outlook

เมื่อคืนที่ผ่านมาฝั่งสหรัฐฯ มิได้มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่รายงานออกมา แต่อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของสินทรัพย์ต่างๆ ยังคงให้น้ำหนักในทางที่ FED จะปรับลดดอกเบี้ย ไม่ว่าจะเป็นการปรับลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ทั้งรุ่นอายุ 2 , 10 ปี พร้อมกับการอ่อนค่าของ Dollar Index และราคาทองคำก็ยังปรับขึ้นต่อเนื่อง โดย CME FED Watch ล่าสุดกลับมาให้น้ำหนักส่วนมากราว 62% ที่ FED จะปรับลดดอกเบี้ยมากถึง 0.50% และอีก 38% ให้น้ำหนักปรับลดดอกเบี้ย 0.25% โดยคืนนี้รอติดตามยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ -0.2%MoM พร้อมกับผลผลิตภาคอุตสาหกรรม Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ 0.2%MoM ก่อนที่จะรอติดตามผลประชุม FED ในช่วงวันพุธกลางคืนตามเวลาประเทศไทย หรือจะทราบผลทางการในช่วงเช้าตามเวลาประเทศไทย

สำหรับปัจจัยในประเทศเริ่มเห็นแรงซื้อสุทธินักลงทุนต่างชาติที่น้อยลงแต่ยังเห็นการเปิด Long สุทธิที่ 5.1 พันสัญญา ซึ่งยังเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย โดยวันนี้รอติดตามประชุมครั้งแรกของคณะรัฐมนตรีชุดไหม มีรายงานเบื้องต้นว่าจะแจกเงิน 1 หมื่นบาทให้กับกลุ่มเปราะบาง โดยจะแจกเป็นเงินสดและจะเริ่มโอนเข้าบัญชี PromtPayc ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. เบื้องต้นจำนวนกลุ่มเปราะบางจะมีทั้งหมดราวๆ 14.5 ล้านคน คิดเป็นงบประมาณ 1.45 แสนล้านบาท ทั้งนี้ด้วยนโยบายปรับเปลี่ยนมาเป็นแจกเงินสด ประเมินว่าจะเป็นบวกกับการบริโภคโดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีกที่เป็นร้านสะดวกซื้อ (BJC CRC CPALL) และเป็นบวกอ้อมๆ กับสินค้าคงทน (DOHOME COM7 GLOBAL HMPRO SIS) ส่วนเมื่อวานเป็นวันแรกที่เปิดขายกองทุนวายุภักษ์ ข้อมูลจากปลัดกระทรวงการคลังเปิดเผยว่าผลตอบรับค่อนข้างน่าประทับใจ โดย MFC ระบุเพิ่มเติมว่าคาดว่าจะถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ราวๆ 1.5 แสนล้านบาท

วันนี้ประเมิน SET INDEX เคลื่อนไหวในกรอบ 1430 – 1445 ทั้งนี้ในเชิงกลยุทธ์การลงทุนยังแนะลดสัดส่วนพอร์ตบางส่วนหลังจากดัชนีตอบรับเชิงบวกไปมากแล้วกับนโยบายต่างๆ อย่างไรก็ตามระยะสั้นแนะ Trading ในกลุ่มค้าปลีก (BJC CRC CPALL DOHOME HMPRO) ศูนย์การค้า (CPN) การเงิน (MTC SAWAD TIDLOR)

หุ้นแนะนำซื้อวันนี้

CPALL (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 79.00 บาท)

คาดว่าแนวโน้มกำไร 2H24 จะเติบโต YoY ต่อเนื่อง ตามการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวการเพิ่มสินค้าประเภท Ready-to-eat และ Ready-to-drinks รวมถึงสินค้าใหม่ๆ จาก SME เราเชื่อว่า SSSG ที่มีโอกาสอ่อนตัวลงตามปัจจัยฤดูกาลช่วง 3Q24 เป็นโอกาสในการเข้าสะสม

HMPRO (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 13.00 บาท)

SSSG ที่ลดลงมาจาก 3 ปัจจัยหลักๆ 1) การงดจัดงาน HomePro Fair ที่เชียงใหม่โดยได้มีการปรับเปลี่ยนเป็นการจัดงาน HomePro Super Expo ที่ช่องทางสาขา และออนไลน์แทน 2) โครงการปรับปรุงถนน ในพื้นที่หน้าโฮมโปรสาขาราชพฤกษ์ ซึ่งส่งผลให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่สาขาลดลง และ 3) การเข้าสู่ฤดูฝนที่ไวกว่าปกติ ตั้งแต่กลางเดือนพ.ค.

- Advertisement -