SET บ่ายแกว่งตัวอิงทางขึ้นในกรอบ 1430 -1440 / Top pick บ่าย: CENTEL

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า:

SET Index ปรับตัวขึ้น ปิดเช้าที่ 1,437.02 จุด บวกไป 1.49 จุด (+0.1%) โดยหุ้นที่ผลักดันตลาด นำโดย AOT DELTA ADVANC และ TRUE ส่วนหุ้นที่กดดันตลาด นำโดย CPAXT BDMS SCC และ BAY

  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index บ่ายนี้แกว่งตัวอิงทางขึ้นในกรอบ 1430-1440 จุด โดยตลาดมีแรงหนุนจาก
1) ความคืบหน้าในโครงการเงินดิจิทัล ล่าสุดที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบมาตรการดังกล่าว โดยจะเริ่มจ่ายเงินให้กลุ่มเปราะบาง คราวเดียว 1 หมื่นบาท จำนวน 14.5 ล้านคน ครอบคลุมงบประมาณ 1.4 แสนล้านบาท ซึ่งจะทยอยโอนเงินให้ประชาชนตั้งแต่วันที่ 25-30 ก.ย.67 เป็นบวกต่อหุ้นค้าปลีก และ การเงิน ส่วนโครงการเงินดิจิทัลเฟส 2 ต้องรอคณะกรรมการกระตุ้นเศรษฐกิจเคาะรูปแบบ และกำหนดวันจ่ายอีกครั้ง
2) ครม.เคาะขยายเวลาคง VAT ที่ 7% ต่ออีก 1 ปีตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 67- 30 ก.ย.68 มองจะเป็นประโยชน์ต่อภาพรวมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ
3) แนวโน้มราคาน้ำมันเริ่มฟื้นตัวหลัง BSEE เผยการผลิตน้ำมันดิบกว่า 12% และการผลิตก๊าซธรรมชาติ 16% ในอ่าวเม็กซิโกยังคงถูกระงับ เนื่องจากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนฟรานซีน(Francine)
ส่วนคืนนี้จับตาตัวเลขค้าปลีกสหรัฐ Core Retail Sales และ Retail Sales เดือน ส.ค. รวมถึงตัวเลขการผลิตภาคอุตสหกรรมสหรัฐ เดือน ส.ค.
  • Top pick:
CENTEL มองที่ประชุม ครม. เคาะเห็นชอบโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะช่วยหนุนกำลังซื้อภายในเป็นบวกต่อหุ้นที่อิงการท่องเที่ยว และ คาดที่ประชุม ครม. จะเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวเพิ่มเติมเนื่องจากเป็น 1 ใน 10 มาตรการเร่งด่วน ส่วน ระยะถัดไปใน 4Q จะเริ่มเข้าสู่ช่วง High Season ของการท่องเที่ยวไทยช่วยหนุนผลประกอบการกลุ่มโรงแรม

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AH, CK

- Advertisement -