SET บ่ายแกว่งตัวรอเฟดคืนนี้ ในกรอบ 1435 -1445 / Top pick บ่าย: DELTA

Phillip Strategist Comments

☀️ สรุปตลาดเช้า: 

SET Index ปรับตัวขึ้น ปิดเช้าที่ 1,439.35 จุด บวกไป 2.75 จุด (+0.19%) โดยหุ้นที่ผลักดันตลาด นำโดย PTTEP DELTA BDMS และ BAY ส่วนหุ้นที่กดดันตลาด นำโดย AOT CPALL BBL และ SCC

🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้: 

คาด SET Index บ่ายนี้แกว่งตัวออกข้างในกรอบ  1435-1445 จุด โดยมองตลาดรอจับตาผลการประชุม FOMC ในคืนนี้ โดยตลาดยังคงให้น้ำหนักกว่า 63% ในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.5% ขณะที่นักวิเคราะห์กลับมีมุมมองว่าเฟดอาจลดอัตราดอกเบี้ยลงเพียง 0.25% โดยทางฝ่ายมองความเป็นไปได้ของทิศทางตลาด หากอัตราดอกเบี้ยนโยบายปรับลดลง โดยแบ่งเป็น 2 กรณี

    • กรณี 1 ปรับลด 0.25% อาจทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับฐานลงสั้นๆ เพื่อทำกำไรบางส่วนหลังปรับขึ้นมาแรงในช่วงก่อนหน้าก่อนจะปรับตัวขึ้นต่อ
    • กรณี 2 ปรับลด 0.5% อาจทำให้ตลาดปรับตัวลงแรงเนื่องจากการปรับลดดอกเบี้ยกว่า 50 bps อาจสะท้อนถึงความจำเป็นท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย

ด้านพัฒนาการปัจจัยภายใน มาจากตัวเลขความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมไทย เดือน ส.ค. ออกมาที่ 87.7 จุดปรับตัวลดลงจากระดับ 89.3 ในเดือนก.ค.67 โดยมีปัจจัยด้านลบจากอุปสงค์ในประเทศชะลอตัวลง โดยเฉพาะสินค้าคงทนประเภทรถยนต์ ตามความเข้มงวดที่เพิ่มขึ้นของการปล่อยสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์

ส่วนคืนนี้ปัจจัยอื่นที่น่าจับตาได้แก่ ยอดเริ่มสร้างบ้านเดือน ส.ค. สหรัฐ ตัวเลขใบอนุญาตสร้างบ้าน และ ตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐรายสัปดาห์ 

🎯 Top pick:

DELTA มองทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาลงจะทำให้ Valuation ของหุ้นที่อิงกลุ่มเทคโนโลยีน่าสนใจ ขณะที่ทิศทางอุตสาหกรรมใน 3Q67 คาดยังฟื้นตัวขึ้นได้ดี ตามทิศทางตลาดมือถือทั่วโลกที่ฟื้นตัว และมองครึ่งปีหลังของ DELTA จะมีรายได้จาก EV Car และ Fan&Thermal เข้ามาหนุนทำให้รายได้มีโอกาสเติบโตดีกว่ากลุ่มในอุตสาหกรรมเดียวกัน

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AH, BRR

- Advertisement -