พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 (กลางเสื้อสีเหลือง) , พล.อ.พงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการ มูลนิธรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และประธานกรรมการ บริษัท เซนต์เมด (SMD) (ที่ 2 จากซ้ายมือ) , เรืออากาศเอกนพ.อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (ที่ 3 จากซ้ายมือ) ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนด้านการแพทย์ฉุกเฉิน (ประเภทภาคีเครือข่าย) ของ บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SMD และผู้บริหาร ร่วมพิธีเปิดศูนย์ ๆ

SMD ร่วมมือกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เปิดศูนย์การเรียนรู้ชุมชนด้านการแพทย์ฉุกเฉิน (ประเภทภาคีเครือข่าย) ฝึกปฏิบัติการทำ CPR และการใช้เครื่อง AED แก่ประชาชนทั่วไป ศูนย์ดังกล่าวเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 24 ก.ย.67 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากพลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 ที่ได้กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด

ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD กล่าวว่า “ในนามของ บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) กระผมขอกราบขอบพระคุณ พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 ที่ได้กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนด้านการแพทย์ฉุกเฉิน (ประเภทภาคีเครือข่าย) ของ บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) ในวันนี้ การที่ท่านมาร่วมงานในครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งและสร้างความปลาบปลื้มใจให้กับพวกเราเป็นอย่างมาก”

“กระผมขอขอบพระคุณอย่างสูง ท่านพลเอก พงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และประธานกรรมการ บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้การสนับสนุนอย่างดียิ่งในการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการสร้างเครือข่ายด้านการแพทย์ฉุกเฉินให้กับชุมชนและประชาชนทั่วประเทศ ท่านได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการแพทย์ฉุกเฉิน และการช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นในสถานที่สาธารณะ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสังคมและประชาชนทุกภาคส่วน นอกจากนี้ กระผมขอขอบพระคุณ ท่านเรืออากาศเอก นายแพทย์อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ และท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่ได้ให้เกียรติมาร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีสำคัญครั้งนี้” ดร.วิโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะการช่วยชีวิตฉุกเฉินในภาคประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมและเสริมสร้างศักยภาพในการตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉินทางการแพทย์ที่อาจเกิดขึ้นนอกโรงพยาบาล โดยมุ่งเน้นการฝึกปฏิบัติการช่วยชีวิตด้วยการทำ CPR และการใช้เครื่อง AED ซึ่งมีความสำคัญยิ่งต่อการช่วยชีวิตประชาชนในยามวิกฤต

 

 

- Advertisement -