SET มาตรการยังคงเป็น Sentiment หนุน มองกรอบ 1,465 – 1,475 / Top pick บ่าย: SC

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า:
SET Index แกว่งตัวในแดนบวก ปิดที่ 1,469.06 บวกไป 6.96 จุด (+0.48%) โดยแรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มสื่อสาร กลุ่มประกัน รวมถึง CPALL และ SCC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index แกว่งตัวออกข้างในแดนบวก โดยมองยังคงได้แรงหนุนจากความหวังต่อมาตรการและการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจีน และความหวังต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจจากนโยบายภาครัฐของไทยที่วันนี้ได้เริ่ม Kick-off แจกเงิน 10,000 บาทแก่กลุ่มเปราะบางและคนพิการ อีกทั้ง คาดได้ Sentiment หนุนจากภาวะเศรษฐกิจในภูมิภาคที่มีแนวโน้มดีขึ้น หลัง ADB เผยเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาของเอเชียมีแนวโน้มขยายตัว 5% ในปีนี้ จากตัวเลขคาดการณ์ในเดือนเม.ย.67 ที่ 4.8% โดยได้แรงหนุนจากความต้องการเทคโนโลยีและเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม มองทางขึ้นจำกัด ท่ามกลางการส่งออกของไทยที่ยังคงถูกดดันจากค่าเงินบาท โดยเช้านี้ทำจุดต่ำสุดที่ 32.53 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งล่าสุดธปท.ได้เผยว่าพร้อมเข้าดูแลเมื่อเงินบาทเคลื่อนไหวผันผวนมากผิดปกติเพื่อลดผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของภาคเศรษฐกิจจริง นอกจากนี้ ภาพการค้าไทยเดือนส.ค.67 ที่มีแนวโน้มชะลอตัวลงคาดเป็นอีกแรงกดดัน หลังตลาดคาดการส่งออกและนำเข้าขยายตัว 6% y-y และ 6.5% y-y ชะลอลงจากเดือนก.ค.67 ที่ 15.2% y-y และ 13.1% y-y ตามลำดับ ส่วนคืนนี้ติดตามยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯเดือนส.ค.67 ตลาดคาด 699 แสนยูนิต ลดลงจาก 739 แสนยูนิตในเดือนก.ค.67
  • Top pick:
SC มีกระจายความเสี่ยงเข้าหาธุรกิจที่เป็น recurring income และเป็นธุรกิจที่ยังมีความต้องการในอนาคต เพื่อรับมือกับเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีความผันผวนรุนแรงขึ้น โดยจะร่วมธุรกิจไปกับ Partner เป็นหลัก ซึ่งรายได้จากส่วนนี้จะมีอัตราการเติบโตที่เด่นชัดในปีหน้า ในขณะที่รายได้หลักจากธุรกิจอสังหาฯจะมีคอนโดครบกำหนดโอนเข้ามาเสริมได้ตลอดปี 68 คาดว่าปีหน้ามีรายได้เพิ่มขึ้นทุกส่วนธุรกิจ

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ TTB, THCOM

- Advertisement -