WINMED เผยผลประกอบการงวดไตรมาส 3 มีรายได้ 145.20 ล้านบาท กำไรโต 62.88%  ชูกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ ออกสินค้า บริการกลุ่มคัดกรองโควิด-19 คุณภาพสูงครบวงจร และให้บริการห้องปฏิบัติการ RT-PCR เสริมพอร์ตธุรกิจ มองทิศทางช่วงโค้งสุดท้ายของปีแนวโน้มดีต่อเนื่อง ธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น รับอานิสงส์โครงการ สปสช.เร่งตรวจ HPV ความมั่นใจใช้บริการกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรี ผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิต ความปลอดภัยทางโลหิตฟื้นตัว นโยบายเปิดประเทศหนุนความต้องการชุดตรวจ ATK เพิ่ม มั่นใจช่วยผลักดันรายได้โตตามเป้าหมายที่วางไว้

 

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED ผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่อง อุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/64 บริษัทมีรายได้รวม 145.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 144.49 ล้านบาท จำนวน 0.7 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 0.49% และมีกำไรสุทธิ 27.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 16.59 ล้านบาท จำนวน 10.43 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น  62.88%

ขณะที่ผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมีรายได้รวม 380.52 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 390.19 ล้านบาท จำนวน 9.67 ล้านบาท หรือลดลง  2.48 % และมีกำไรสุทธิ 41.49 ล้านบาท เพิ่มจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 32.94 ล้านบาท จำนวน 8.56  ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 25.98%

ทั้งนี้ ผลประกอบการไตรมาส 3/64 ปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 2/64 โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นจำนวน 28.84 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 24.79% สอดคล้องกับธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นในช่วงครึ่งปีหลัง ประกอบกับรายได้กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรี เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกให้แก่โครงการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพิ่มสูงขึ้น  อีกทั้งบริษัทปรับกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ มุ่งเน้นการให้บริการเพื่อขยายฐานลูกค้าที่หลากหลายและสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ออกผลิตภัณฑ์และบริการใหม่กลุ่มคัดกรองโควิด-19 ชุดตรวจคัดกรองแบบเร่งด่วน (ATK) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และสำหรับตรวจคัดกรองด้วยตนเอง มีกระแสตอบรับที่ดี ได้รับคำสั่งซื้อต่อเนื่อง และยังให้บริการตรวจคัดกรองโควิด 19 เชิงรุกนอกสถานที่ พร้อมให้บริการห้องปฏิบัติการมาตรฐานการตรวจหาสารพันธุกรรมของไวรัส ระบบ Real Time  (RT-PCR) รองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยเสริมรายได้ให้บริษัท

นอกจากนั้น บริษัทยังได้ผลตอบแทนเงินปันผลพิเศษระหว่างกาลจาก บริษัทโปรเฟสชั่นแนล ลาโบราทอรี่ แมแนจเม้นท์ คอร์ป จำกัด (Pro-Lab) ที่บริษัทมีการเข้าลงทุนอยู่ในสัดส่วน 12.55% โดยบริษัท Pro-Lab เป็นบริษัทผู้นำด้านการประกอบธุรกิจให้บริการตรวจและวินิจฉัยโรคทางห้องปฏิบัติการในประเทศไทย ซึ่ง Pro-Lab รับรู้รายได้ที่เกิดจากการให้บริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปี 2563 และจ่ายออกมาเป็นเงินปันผลแก่บริษัทในไตรมาส 3/64

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลต่อความมั่นใจผู้ใช้บริการทางการแพทย์ โรงพยาบาลทั่วประเทศมีการเลื่อนการผ่าตัดที่ไม่เร่งด่วนออกไป รายได้กลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิต และกลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยทางโลหิตลดลง

“ทิศทางธุรกิจในไตรมาส 4/64 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง จากความคืบหน้าของการกระจายฉีดวัคซีนทั่วประเทศ สร้างความเชื่อมั่นใช้บริการทางการแพทย์เพิ่มขึ้น ประกอบกับธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ผู้ใช้บริการให้ความสำคัญกับการตรวจสุขภาพมากขึ้น โครงการ สปสช.เร่งตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก หนุนธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรี และ ธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิต กลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยทางโลหิต คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัว อีกทั้งบริษัทเตรียมออกสินค้าและบริการใหม่กลุ่มคัดกรองและป้องกันโควิด-19 ที่มีคุณภาพสูงแบบครบวงจร และสินค้านวัตกรรมทางการแพทย์เพิ่ม ให้สอดรับกับนโยบายเปิดประเทศ รองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ผลักดันรายได้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้” นายนันทิยะ กล่าว

**********************************************

- Advertisement -