PSTC ประกาศข่าวดี! บ.ย่อยเข้าซื้อโซลาร์รูฟ มูลค่า 47.99 ลบ. จำนวน 6 โครงการ ขนาดกำลังผลิต 3.07 MW หนุนธุรกิจเข้าโหมดเติบโตรอบใหม่ 

PSTC ประกาศข่าวดี! บริษัทย่อย พีเอสที เอนเนอร์ยี 1 จำกัด (PSTE 1) เข้าซื้อโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Private Rooftop) จำนวน 6 โครงการ กำลังผลิตไฟฟ้ารวม 3.07 MW. จาก TNDT มูลค่า 47.99 ล้านบาท ฟากซีอีโอ “ธนัช ปวรวิปุลยากร” มั่นใจช่วยต่อยอดธุรกิจให้เป็นไปตามแผน หนุนผลงานเข้าโหมดเติบโตรอบใหม่

นายธนัช ปวรวิปุลยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PSTC) เปิดเผยว่าบริษัทฯได้แจ้งรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ โดยบริษัทพีเอสที เอนเนอร์ยี 1 จำกัด (PSTE 1) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในอัตราร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ PSTE 1 ได้เข้าซื้อโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Private Rooftop) จำนวน 6 โครงการ กำลังผลิตไฟฟ้ารวม 3.07 MW. จากบริษัท ไทย เอ็น ดี ที จำกัด (มหาชน) (TNDT) มูลค่ารายการรวม 47,996,341.61 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

“มั่นใจว่าการเข้าซื้อโครงการ Solar Private Rooftop ของบริษัทย่อยในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ และจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSTC กล่าวอีกว่า แผนและกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯเน้นการตลาดเชิงรุก ขยายตลาดกลุ่มลูกค้า Private PPA ให้มากขึ้น เจาะกลุ่มลูกค้าโรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และโรงงานอุตสาหกรรม โดยเชื่อว่าจุดแข็งของกลุ่มบริษัทที่สามารถให้บริการลูกค้าได้ครบวงจร และการเป็นผู้นำในตลาดจะสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้ พร้อมทั้งยังมองหาโอกาสการเข้าลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก เพื่อสร้าง New S-Curve มั่นใจว่าในปีนี้ผลงานจะเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมผลักดันนโยบาย Total Energy Solution ให้กับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงการเป็นผู้นำในการให้บริการ ทางด้านธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร

- Advertisement -